อนุญาต'ก่อแก้ว'บันทึกเทปหาเสียง

อนุญาต'ก่อแก้ว'บันทึกเทปหาเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สุเทพ รมยานนท์ ประธาน กกต.กทม. เปิดเผย ถึงกรณีที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ อนุญาต ให้บันทึกเสียงของ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 พรรคเพื่อไทย เพื่อนำไปเผยแพร่ในสื่อที่ กกต. จะจัดให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ว่าเนื้อหาในการบันทึกเสียงในการแนะนำตัว และนโยบายของพรรคเท่านั้น และต้องปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงไม่ขัดต่อระเบียบของ กกต. ว่าด้วยการหาเสียงข้อควรปฏิบัติ และข้อห้ามไม่ให้ปฏิบัติ ในส่วนที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.รวมทั้งข้อบังคับของกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการสัมภาษณ์ผู้ต้องขังและถ่ายภาพ ภาพยนตร์ วิดีทัศน์ ภายในเรือนจำ พ.ศ.2550 ด้วย ทั้งนี้การหาเสียงจะจัดให้ออกอากาศ โดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ซึ่งต้องมีการบันทึกเทปกันที่เรือนจำ ทั้งนี้เชื่อว่า ภายในสัปดาห์หน้า หากผู้สมัคร
ดำเนินการเสร็จ และส่งมายัง กกต.กทม. ก็สามารถจะนำไปออกอากาศได้ในทันที เนื่องจากได้มีการประสานงานไปเบื้องต้นแล้ว ซึ่งกรณีที่ทางพรรคจะนำเทปเสียงของ นายก่อแก้ว ไปเปิดบนรถหาเสียง หรือเวทีปราศรัย ตนเห็นว่า
ไม่น่าจะเกิดปัญหา เนื่องจากเป็นเทปบันทึกที่ต้องได้รับการตรวจสอบจากกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งการบันทึกเทป มีเวลาเพียงแค่ 3 นาที จึงเพียงแค่แนะนำตัว ก็อาจเสร็จสิ้นเวลาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook