DSIจ่อปลดล็อคกลุ่มสีขาวให้ทำธุรกรรมฯ

DSIจ่อปลดล็อคกลุ่มสีขาวให้ทำธุรกรรมฯ

DSIจ่อปลดล็อคกลุ่มสีขาวให้ทำธุรกรรมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย ถึงจำนวนผู้ที่เข้าชี้แจงการทำ ธุรกรรมทางการเงิน กับ ศอฉ. ว่าล่าสุด ได้ทำการชี้แจงเสร็จสิ้นแล้ว 21 ราย และจากนี้ก็ได้ทำการประชุม คณะพนักงานสอบสวน ที่ทำการตรวจสอบ เพื่อวางกรอบแนวทางการทำรายงานก่อนจะทำการเสนอต่อ ศอฉ.

โดย รายงาน การชี้แจงการทำธุรกรรม ดังกล่าวคาดว่า จะทำให้เสร็จสิ้น ภายในวันอังคารที่ 20 ก.ค. นี้ และจะสามารถ บอกได้ว่า ทั้ง 21 ราย ที่ได้เข้าชี้แจงในรอบแรกนั้น อยู่ในกลุ่มสีอะไร ในกรณีที่เป็นสีขาวนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็จะทำการเสนอต่อ ศอฉ. ให้ทำการปลดล็อก การทำธุรกรรมทางการเงินทันที

ส่วนกรณีที่เป็นสีเทาก็จะมีการพิจารณา เป็นรายบุคคลไป ว่าธุรกรรมทางการเงินที่ไม่สามารถชี้แจงได้ เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ แต่หากผลออกมาว่า อยู่ในกลุ่มสีดำ ก็จะเปลี่ยนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีฐานสนับสนุน มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด การก่อการร้ายทันที

นอกจากนี้ นายธาริต ยังได้กล่าวผ่านสื่อมวลชน มายังผู้ที่จะเข้าไปรายงานตัวในรอบต่อไปว่า ให้รีบเข้ารายงานตัวภายในระยะเวลาที่ กำหนด 60 วัน เพราะหลังจากนั้น จะต้องถูกดำเนินคดีฐานหลีกเลี่ยง การเข้าชี้แจงต่อ ศอฉ. อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook