วิสามัญแกนนำโจรใต้ หลังเจรจาไร้ผล

วิสามัญแกนนำโจรใต้ หลังเจรจาไร้ผล

วิสามัญแกนนำโจรใต้ หลังเจรจาไร้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองกำลังหน่วยเฉพาะกิจยิงปะทะกับแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในภาคใต้ ขณะเข้าไปเจรจาให้ออกมามอบตัว หลังคนร้ายยิงต่อสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญ 1 คน ควบคุมตัวได้ 1 คน

กองกำลังหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี และตำรวจ สภ.มายอ ได้เข้าเจรจาให้คนร้ายที่หลบซ้อนตัวอยู่ภายในบ้านเลขที่ 49 ม.3 บ้านตุนหยง อ.มายอ จ.ปัตตานี ออกมามอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้เกลี้ยกล่อมอยู่ระยะหนึ่ง และได้เชิญโต๊ะอิหม่ามมัสยิด และกำนัน มาเจรจาแต่ก็ไร้ผล คนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงออกมาเป็นระยะ เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังชุดจู่โจม เพื่อเข้ามาเคลียร์สถานการณ์ที่ยืดเยื้อมาหลายชั่วโมง

จนกระทั่งเวลา 01.30 น.วันนี้(15ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจเข้าไปบุกจู่โจมภายในบ้านทันที และเกิดการยิงปะทะกันอีกครั้งเป็นเหตุให้ สิบเอกอนุชา ทรัพย์สิน อายุ 30 ปี ถูกยิงที่มือแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 คน คือ นายสาบูดิง เด็ง อายุ 27 ปี เป็นแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับสั่งการและปฏิบัติการณ์ มีคดีติดตัวมากมาย โดยเฉพาะลอบยิง ครู ตชด.หญิง เสียชีวิต ยิงเจ้าหน้าที่ทหาร และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ถือเป็นโจรใต้ตัวสำคัญที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด และควบคุมตัว นายอิสมาแอ แยนา ผู้ต้องสงสัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook