ไต้ฝุ่นกงเซินถล่มปินส์ดับแล้ว26หาย38

ไต้ฝุ่นกงเซินถล่มปินส์ดับแล้ว26หาย38

ไต้ฝุ่นกงเซินถล่มปินส์ดับแล้ว26หาย38
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุไต้ฝุ่น กงเซิน ถล่ม ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้ว 26 ราย หาย 38 คน นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดน้ำท่วมหนักที่เกาะลูซอนและ ทางตอนเหนือของประเทศ

สำนักข่าวเอพี รายงาน พายุไต้ฝุ่นกงเซิน หรือ ที่ชาวฟิลิปปินส์เรียกว่ไต้ฝุ่น "บาสยัง" ในภาษาตากาลอกซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกของปีที่พัดถล่มประเทศฟิลิปปินส์ได้ก่อ ให้เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองหลวงของประเทศ และในพื้นที่ตามแนวพายุ ส่งผลยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุด พบแล้วอย่างน้อย 26 ราย ใน 6 จังหวัดรวมถึงกรุงมะนิลา นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 38 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวประมง ที่ถูกโจมตีจากความบ้ำระห่ำของคลื่น

นอกจากนี้ บ้านเรือนประชาชน ราว 4.7 ล้านครัวเรือน บนเกาะลูซอน ทางภาคเหนือของประเทศ รวมถึง ในกรุงมะนิลา ต้องประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าอาจต้องใชเวลา 2-3 วัน จึงจะสามารถแก้ไขให้กระแสไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ตามปกติ อีกทั้งเที่ยวบินหลายเที่ยวต้องถูกยกเลิก , โรงเรียนและสถานที่ราชการปิดทำการ , คลื่นสูง-ลมแรง และเกิดน่ำท้วมสูงประมาณเข่าในเขตชุมชนเมือง

ทั้งนี้ พายุกงเซิน ขึ้นสูงชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะลูซอน เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลม 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ของประเทศจีน ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์เองเป็นพื้นที่เขตมรสุม โดยจะมีไต้ฝุ่น และ พายุ เคลื่อนตัวเข้าถล่มประเทศเฉลี่ยปีละ 20 ลูก โดเมื่อปีที่ผ่านมา ฟิลิปินส์ต้องรับแรงถล่มจากพายุไซโคลนแปซิฟิกหลายลูกอย่างต่อเนื่องจนส่งผล ให้เกิดน้ำท่วมหนักในกรุงมะนิลาและหลายจังหวัด และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต เกือบ 1,000 คน

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไต้ฝุ่นกงเซินถล่มปินส์ดับแล้ว26หาย38

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook