ภราดรเปิดตัวเป็นนักบิดทีมเอล์ฟสมาร์ท

ภราดรเปิดตัวเป็นนักบิดทีมเอล์ฟสมาร์ท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เอลฟ์ บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด ร่วมกับ นายวินเซนต์ ไมนาร์ด กรรมการผู้จัดการบริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานแถลงข่าว เปิดตัวทีมแข่ง เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิ่ง ทีม ที่ห้องกระดังงา โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ

สำหรับทีมแข่งดังกล่าว ประกอบด้วย นายประทีป ปริสุทธิ์สุนทร ผู้จัดการทีม, นายแสน เชยศักดิ์ หัวหน้าทีมและนักแข่ง และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ขวัญใจชาวไทย โดยทั้งคู่จะใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ 1000 อาร์อาร์ ปี 2009 เครื่องยนต์ 999 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 12,500 รอบต่อนาที ซึ่ง แสน ใช้รถหมายเลข 78 ขณะที่ ภราดร ใช้หมายเลข 79 มาจากปีที่เกิด คือ ค.ศ.1979 โดย ภราดร จะลงแข่งในประเภทสมัครเล่น มือใหม่ หรือ ซูเปอร์ไบค์ 1000 รุคกี้ (ซี) ภราดร เปิดเผยว่า การเปิดตัวครั้งนี้ ยอมรับว่าส่วนหนึ่ง มาจากเรื่องสปอนเซอร์ และการทำธุรกิจ หลังจากที่เข้ามาในวงการนี้ ประมาณ 3 ปีแล้ว และเมื่อได้สปอนเซอร์ชัดเจน จึงเปิดตัวการเป็นนักแข่งอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นแนวทางในการก้าวไปสู่การเป็นเจ้าของทีม หรือผู้จัดการทีมในอนาคต สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันนั้น ไม่ใช่เพื่อการล่ารางวัล หรือจะ ต้องได้แชมป์ แต่ต้องการใช้เวทีนี้ก้าวไปสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจ ในการเปิดตัวการเป็นนักแข่ง เพราะเห็น ไมเคิล จอร์แดน ซึ่งเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพที่ทั่วโลก รู้จัก หันมาแข่งรถ และต่อมาเป็นเจ้าของทีมด้วย ตนเองชอบ และอยากทำให้ได้แบบเขาบ้าง โดยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตนแข่งขันมาหลายทัวร์นาเมนท์ โดยใช้ชื่อว่า โดมินิค แต่วันนี้ ตนจะใช้ชื่อ ซูเปอร์บอล อย่างเป็นทางการแล้ว

ภราดร กล่าวว่า สนามแรกที่จะลงแข่งขันในรายการ โปร ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2010 ที่สนามพีระเซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 24 - 25 กรกฎาคม นี้ โดยตั้งเป้าจะทำผลงาน ติด 1 ใน 3 ให้ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อก้าวมาอยู่ตรงจุดนี้แล้ว จะพยายามไปให้ไกลสุดความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook