นายกฯพบสื่อมวลชนเครือเนชั่น

นายกฯพบสื่อมวลชนเครือเนชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง เดินทางเข้าพบปะ กองบรรณาธิการข่าวเครือเนชั่น ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ช.ม. โดยให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์และบันทึกภาพว่า ทางบรรณาธิการ และหัวหน้าข่าวเครือเนชั่น ได้มีข้อเสนอแนะในเรื่องการจัดตั้งองค์กรส่งเสริมการทำงานของสื่อ เพื่อเชื่อมโยงกับองค์กรวิชาชีพการจัดทำจรรยาบรรณสื่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และเสรีภาพการแสดงออก โดยไม่เป็นการละเมิดกฎหมายรวมถึงมีความต้องการให้มีการปรับปรุงกฎหมายบางฉบับ โดย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การพบปะสื่อ ไม่ได้เป็นการแทรกแซง เพียงแต่ต้องการสอบถามความคิดเห็น เพื่อนำข้อมูลมารวบรวมในการปฏิรูปสื่อต่อไปและยืนยันว่า จะเดินทางไปพบสื่อให้ครบทุกสื่อ โดยวันศุกร์นี้จะเดินทางไปพบกับหนังสือพิมพ์มติชน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า จะไม่ปิดกั้นการนำเสนอข่าวของสื่อ ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกับ ทางรัฐบาล แต่ไม่อยากให้สื่อเป็นเครื่องมือที่ใช้เพื่อนำไปสู่ความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคาดหวังกับการทำงาน
ของทุกสื่อ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งในส่วนของสื่อภาครัฐนั้น ได้มอบหมายนโยบายให้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเร่งเปลี่ยนแปลงการนำเสนอข่าว หรือ รูปแบบรายการช่อง 11 ให้มีความครบถ้วนมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook