อ่วม! อุทกภัยถล่มจีนดับ3ราย สูญหายกว่าครึ่งร้อย

อ่วม! อุทกภัยถล่มจีนดับ3ราย สูญหายกว่าครึ่งร้อย

อ่วม! อุทกภัยถล่มจีนดับ3ราย สูญหายกว่าครึ่งร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนประสบภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และแผ่นดินถล่ม เช้ามืดวานนี้ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย สูญหายกว่าครึ่งร้อย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานหนักออกค้นหาผู้สูญหายราว 56 คน ในเมืองเซียวเฮอ มณฑลยูนาน หลังจากเกิดน้ำท่วมฉับพลันทั่วทั้งเมือง เมื่อช่วง 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้

ประชาชนจากเมืองโกลมุด ในมณฑลชงไห่ ประมาณ 10,000 คน ต้องอพยพไปอยู่ในเต็นท์ที่พักชั่วคราว เนื่องจากทีมกู้ภัยเริ่มสร้างช่องทางระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำเวินชาน ซึ่งหากระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำไม่ทันจนเกิดรอยแตก จะสร้างความเสียหายให้กับเส้นทางรถไฟระหว่าง ชิงไห่-ธิเบต รวมไปถึงโรงไฟฟ้าและน้ำ บางพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร ขณะที่ทางการจีนได้ส่งเครื่องบินบรรทุกสิ่งของของกองทัพจีน 3 ลำ ลำเลียงสิ่งของยังชีพ เรือยาง เสื้อชูชีพ ไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว

จากภาวะอุทุกภัยและแผ่นดินถล่มนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน กว่า 1.2 แสนหลัง โดยมีบ้านที่พังถล่มไปทั้งหลัง กว่า 42,000 หลัง ในพื้นที่ 9 มณฑล ขณะที่พื้นที่เกษตรหลายแสนไร่ได้รับผลกระทบ คิดเป็นเงินมูลค่า 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://news.xinhuanet.com/english2010/photo/2010-07/14/c_13398744.htm

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อ่วม! อุทกภัยถล่มจีนดับ3ราย สูญหายกว่าครึ่งร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook