รองฯสุเทพไม่เชื่อพท.จับมือพรรคร่วมรัฐบาล

รองฯสุเทพไม่เชื่อพท.จับมือพรรคร่วมรัฐบาล

รองฯสุเทพไม่เชื่อพท.จับมือพรรคร่วมรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมาย เพื่อต่อสู้คดียุบพรรค ระบุ หนักใจกับคดีดังกล่าวนั้น ตนมองว่า นายชวน ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งไม่ประมาท พูดทุกเรื่องบนพื้นฐานความจริง ซึ่งยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ จะต่อสู้ตามข้อเท็จจริง และมั่นใจว่าข้อเท็จจริงที่จะใช้ต่อสู้นั้น ศาลจะรับฟัง ขณะเดียวกันเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงไม่สามารถจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตามนายสุเทพ ปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายมนัส พานิช หัวหน้าพรรคไทยเข้มแข็ง เป็นการส่วนตัวตามที่มีการระบุว่า พรรคดังกล่าวจะเป็นพรรคสำรองหากพรรคประชาธิปัตย์ ถูกยุบ

ส่วน บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กรุงเทพมหานคร ที่วานนี้มีรถแท็กซี่ขับชนขบวนรถหาเสียงของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคว่าให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามรูปคดี ซึ่งประชาชนสามารถรับทราบได้อยู่แล้ว ขณะที่ ในสัปดาห์แกนนำพรรคพร้อมออกไปปราศรัยใหญ่ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมการไว้หมดแล้ว ขณะเดียวกัน ยืนยันยังสนับสนุน นายพนิช และไม่ได้ตั้งแง่ ตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคก็ได้ให้คำปรึกษาพร้อมกับมอบหมายให้ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยนายพนิชหาเสียงด้วย


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ได้กล่าวถึง ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ในขณะนี้ว่า ไม่มีสิ่งใดที่น่าวิตกกังวลใจ โดยกองทัพได้กำหนดมาตรการวิธีปฏิบัติดูแล อธิปไตยไว้สมบูรณ์แล้ว ซึ่งการที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปชายแดนนั้น เพื่อเยี่ยมเยียนกำลังทหารตามปกติ ซึ่งตนขอให้เชื่อมั่นในกำลังทหาร ส่วนการที่กัมพูชาจะจัดงานวันโกรธแค้นฯ ในวันพรุ่งนี้นั้น ก็จะไม่ประมาท โดยมองว่าเป็นเรื่องความพยายามสร้างกระแสค่านิยม ซึ่งตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่ตราบใด ที่แนวเขตยังไม่มีความชัดเจนก็ต้องรอก่อน และเชื่อจะไม่มีความขัดแย้งให้มากขึ้นกว่านี้ อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวไม่ถึงขั้นปิดประตูสัมพันธ์

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการแล้วว่าหากมีสิ่งใดเกิดขึ้น ให้เจ้าหน้าที่ใช้การเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดความบาดหมางต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook