รวบ2ผัวเมียอิหร่านขนยาไอซ์ใส่ขวดแชมพู

รวบ2ผัวเมียอิหร่านขนยาไอซ์ใส่ขวดแชมพู

รวบ2ผัวเมียอิหร่านขนยาไอซ์ใส่ขวดแชมพู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลการกรรวบ สองสามีภรรยา ชาวอิหร่าน หัวใส ขนยาไอซ์ ใส่ขวดแชมพู หวัง ตบตาเจ้าหน้าที่ มูลค่ากว่า 64 ล้าน

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลากร แถลงจับกุม ชาวอิหร่านลักลอบ นำยาไอซ์ ขนิดน้ำและชนิดเกร็ด เข้าประเทศ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทราบชื่อ ผู้ต้องหาคือ นายจาวาด ฟีรูซี่ อายุ 28 ปี และนางมานิเซห์ อาซดารี อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา พร้อมยึดของกลาง เป็นยาไอซ์ น้ำหนักรวมกว่า 20 ก.ก. มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร สืบทราบว่า จะมีชาวต่างชาติ ลักลอบขนยาเสพติดมาในประเทศ จึงติดตามเมื่อพบผู้ต้องหาทั้ง 2 ตามเบาะแส จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมทั้งตรวจค้นภายในกระเป๋า พบสิ่งผิดปกติ คือ มีขวดสุราและขวดแชมพูสระผม อีกทั้งยังพบด้วยว่ามีร่องรอยการเปิดขวดแล้ว และมีเกร็ดสีขาวบริเวณรอบฝาขวด เจ้าหน้าที่จึงทำการทดสอบด้วยน้ำยาเคมี จึงพบว่า เป็นยาไอซ์จำนวนดังกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ นายซอลฟารี มอสเซน อายุ 24 ปี สัญชาติอิหร่าน โดยจับกุมได้ขณะลักลอบขนยาไอซ์ ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้ต้องหาได้เดินทางมาจากกรุงเตหะราน ด้วยสายการบินมาฮานแอร์ เที่ยวบินที่ W5 5045 ตรวจสอบกระเป๋าเดินทาง พบ ยาไอซ์ บรรจุถุงจำนวน 3 ถุง ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกง ปะปนอยู่กับเสื้อผ้าอื่น ๆ น้ำหนักรวมกว่า 900 กรัม มูลค่ากว่า 3,000,000 บาท รวมของกลางทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมได้ 2 คดี มูลค่ากว่า 67 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้าประเทศเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook