รวบคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นอดีตผช.ผบ.ตร.1.5แสน

รวบคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นอดีตผช.ผบ.ตร.1.5แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ฯ ผบก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.ต.ศตยุ ไชยสุวรรณ์ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังร่วมกันจับกุม นายวิชา หินดี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 หมู่ที่ 5 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3585/52 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2552 ความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ จับกุมได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขณะผู้ต้องหาเดินทางมาเรียนที่ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน

พ.ต.ต.ศตยุ ไชยสุวรรณ์ สว.กก.5 บก.ป. เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.52 คนร้ายแก๊งนี้ ได้โทรศัพท์หลอกลวง พล.ต.ท.ไพศาล ตั้งใจตรง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ก.ตร. ว่าได้รับเงินภาษีคืนเป็นเงินจำนวนมาก และให้ทำตามขั้นตอนผ่านตู้เอทีเอ็มเงินสด โดยให้ใช้เมนูเป็นภาษาอังกฤษที่เข้าใจยาก รวดเร็ว และสับสน จนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และทำตามขั้นตอนของพวกกลุ่มแก๊งผู้ต้องหา จำนวน 149,265 บาท จากบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาย่อยเทสโก้ โลตัส แจ้งวัฒนะ เข้าบัญชีของ นายรุ่งฤทธิ์ ภูบุญลาภ หนึ่งในแก๊งของผู้ต้องหา ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อเงินถูกโอนเข้าบัญชี กลุ่มแก๊งของผู้ต้องหาที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว ได้ถอนเงินออกจากบัญชีทันที

นอกจากนี้ ผู้ต้องหาดังกล่าว ยังมีหมายจับคดีอาญา ที่ 1575/52 คดีที่ 153/52 กระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ในเขตพื้นที่ สน.บางเขน อีกคดีหนึ่ง ซึ่งยังไม่รวมกับคดีที่เกิดขึ้น แล้วผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความเป็นคดี หรือแจ้งความเป็นคดีที่ท้องที่อื่น ทางกองบังคับการปราบปราม จะได้ตรวจสอบการกระทำผิดที่เกิดขึ้นต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook