ท่อประปาระเบิดถ.พระราม5พังเมล์ตกหลุมลึก

ท่อประปาระเบิดถ.พระราม5พังเมล์ตกหลุมลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้เกิดเหตุท่อประปาใต้ดินระเบิด บริเวณถนนพระราม 5 สะพานแดง ด้านหน้ากรมการทหารสื่อสาร เบื้องต้นทราบว่า ท่อประปาใต้ดินดังกล่าว ระเบิดและเกิดเสียงดังสนั่น โดยท่อดังกล่าว เป็นท่อเหล็กหล่อ ทำให้ถนนทรุดตัวพังยับ เป็นหลุมใหญ่กว้าง กว่า 10 เมตร ลึก 2 เมตร บริเวณกลางถนนส่งผลให้พื้นถนนเสียหายทั้ง 4 เลน ทำให้รถประจำทางสาย 5 สีฟ้าขาว ตกลงไปในหลุมดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ทำนองดังกล่าว เคยเกิดมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน โดยท่อดังกล่าวเป็นท่อส่งน้ำดิบของการประปานครหลวงและการประปานครหลวง ได้หยุดส่งน้ำตามท่อแล้ว ส่งผลให้ตำรวจต้องปิดถนนโดยรอบทั้งหมด ตั้งแต่แยกสะพานแดง ถึงแยกเกษะโกมล เพื่อทำการซ่อมแซมต่อไป เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถประจำทางหลายคน แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลให้หมดแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วีระ จิรวีระ ผกก.สน.เตาปูน กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากท่อประปาใต้ดินระเบิด มีน้ำที่พุ่งออกมาจากท่อที่ระเบิด ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องปิดถนน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการซ่อมแซมโดยด่วนและต้องให้เสร็จภายในคืนนี้ เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันทำงานวันแรก


รายงานข่าวแจ้งความคืบหน้า กรณีท่อประปาใต้ดินระเบิด ผอ.ประชาสัมพันธ์ การประปานครหลวง ระบุ ท่อที่แตกเป็นท่อใหญ่ ขนาด 900 เมตร โดยยังไม่ทราบว่า ท่อดังกล่าวแตก หรือชำรุดต้องจุดไหน ต้องตรวจสอบต่อไป ผลกระทบ 2 ด้าน คือ การจราจรถนนพระราม 5 ปิดทั้งหมด อยู่ช่วงขาออกจากบางซื่อเข้าเมือง พรุ่งนี้การจราจรต้องเปิดได้อย่างน้อย 1 เลน อีกด้าน คือ น้ำจะไม่ไหลทั้งฝั่งธนบุรี เนื่องจากท่อดังกล่าว เป็นท่อส่งน้ำดิบไปยังฝั่งธนบุรี ซึ่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คือ นำน้ำจากแหล่งอื่นมาให้ก่อน ดังนั้นน้ำอาจจะไม่ไหล หรือไหลอ่อนในช่วงนี้ ทั้งฝั่งธนบุรี และขณะนี้กำลังเร่งซ่อมแซมโดยด่วน จึงประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook