ผบช.ภ.6สั่งย้ายจ่าตร.พัวพันไม้เถื่อนแล้ว

ผบช.ภ.6สั่งย้ายจ่าตร.พัวพันไม้เถื่อนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามข่าวทางสื่อมวลชนแล้ว รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก กรณีชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.พิษณุโลก สนธิกำลังทหารฝ่าย
ปกครองป่าไม้ บุกค้นบ้านเลขที่ 261 หมู่ 4 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก บ้านพักของ จ.ส.ต.พลวัฒน์ น้ำสา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ชาติตระการ พบไม้เถื่อนท่อน และแปรรูปฝังซ่อนใต้ดินจำนวนมาก และมีการขยายผล ตรวจค้นบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน

ข้อมูลในเชิงลึก ระบุว่า เป็นบ้านของนายตำรวจยศ "พ.ต.อ." ก็พบไม้เถื่อนแปรรูปอีกจำนวนมาก เป็นเรื่องที่เกิดซ้ำซากกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นตำรวจอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ ผลการตรวจค้นบ้านพักแล้ว พบไม้เถื่อนฝังดินอยู่นั้น พฤติการณ์แสดงเจตนาไม่บริสุทธิ์อยู่แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นตนได้สั่งการมอบหมายให้ พล.ต.ต.พจน์ ไทยกล้า รองผบช.ภ.6 และพล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรสีห์ เผยว่า ในวันนี้ต้องมีความคืบหน้า ทางวินัยให้ได้ ต้องให้เป็นรูปธรรมเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่กลับพัวพัน กับการตัดไม้ทำลายป่า สวนกระแสกับคนทั่วไปที่มุ่งอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ต้องย้าย จ.ส.ต.พลวัฒน์ เข้ามาอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ก่อน ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา ก็ต้องดำเนินการไปในทางคดี คือ เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จังหวัดพิษณุโลก โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สามารถตั้งนายอำเภอชาติตระการ เป็นหัวหน้า พนักงานสอบสวนคดีนี้ เพื่อติดตามขยายผลหาผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook