เด็จพี่ กริ้ว ศอฉ.เรียกสอบปมขังแดง13กค.

เด็จพี่ กริ้ว ศอฉ.เรียกสอบปมขังแดง13กค.

เด็จพี่ กริ้ว ศอฉ.เรียกสอบปมขังแดง13กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมเข้ารายงานตัว ศอฉ. กรณีอ้างมี นปช. ถูกขังลืม ที่ จ.กาญจนบุรี จี้ เทพไท แจงกรณี กองกำลังติดอาวุธด้วย

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนพร้อมไปรายงานตัวกับ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินหรือ ศอฉ. ตามหมายเรียกที่ให้ไปชี้แจง ถึงกรณีที่ตนออกมาระบุว่า มีผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ถูกคุมขังที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง จังหวัดกาญจนบุรี ในวันอังคารที่ 13 กรกฎาคม นี้ ทั้งนี้ ตนขอให้ ศอฉ. เรียกตัว นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในกรณีที่ นายเทพไท ออกมาระบุว่า มีการเคลื่อนไหวตามแผนตากสิน 2 และการฝึกอาวุธของกลุ่มคนเสื้อแดงใน 3 พื้นที่ รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ดำเนินการใดๆ กับ นายเทพไท จากกรณีดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไปชี้แจงต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้วยตนเอง ในวันอังคารที่ 13 กรกฎาคม นี้ เช่นกัน อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ยังขอให้รัฐบาลเปิดโอกาส ให้คณะทำงานของพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รวมทั้ง สื่อมวลชน ลงพื้นที่ค่ายทหาร ที่ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook