กอร.มน.ภาค4 จัดทำโครงการญาลันนันบารู

กอร.มน.ภาค4 จัดทำโครงการญาลันนันบารู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ที่ ศูนย์ประสานงาน ญาลันนันบารู ภายในบริเวณศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (หน้าค่ายสิรินธร) โดยมี พลโท พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย นายแวดือราแม ระมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี และผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า กอ.รมน.ภาค 4
ส่วนหน้า ได้ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. จัดทำโครงการญาลันนันบารู หรือ "ทางสายใหม่" เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการนำเยาวชน ที่เคยใช้ยาเสพติดและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง เข้ารับการฝึกอบรมในค่ายเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และในห้วงเดือนรอมฏอน ที่จะถึงในเดือนหน้านี้ ซึ่งจะเป็นการเน้นย้ำให้เยาวชนปฏิบัติตามหลัก
ศาสนาที่ถูกต้องเคร่งครัด เพื่อขจัดความคิดที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ด้วยการให้เยาวชนญาลันนันบารู ที่เป็นมุสลิมรวมพลังเข้าร่วมพิธีต้อนรับเดือนรอมฏอนและปฏิญาณตนดี

สำหรับ การจัดงานรวมพลังเยาวชนญาลันนันบารู เพื่อต้อนรับเดือนรอมฏอน ฮ.ศ.1431 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในวันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2553 โดยจะมีกลุ่มเยาวชนญาลันนันบารู เดินทางมาร่วมงาน ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook