เตรียมฝากขัง2มือเผาศลก.ขอนแก่น

เตรียมฝากขัง2มือเผาศลก.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ธวัชชัย นิลานุช รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึง ความคืบหน้า หลังการรวบตัว นายสุทัศน์ สิงห์บัวขาว และ นายอุดม คำมูล 2 ผู้ต้อหาในคดีเผาศาลากลาง และช่อง 11 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า จากการ
สอบสวน ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าร่วมชุมนุมในทุกพื้นที่ ที่มีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงมือเผาสถานที่ทั้ง 2 ดังกล่าว แต่การปฏิเสธของผู้ต้องหานั้นก็ไม่เป็นผล เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ DSI มีพยานหลักฐานที่แน่นหนากับผู้กระทำผิด ทั้ง 2 รายนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายขณะก่อเหตุ และพยานบุคคล โดยเฉพาะ นายสุทัศน์ มีคดีความมั่นคงที่ติดตัวถึง 3 คดี ส่วน นายอุดม อยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปฝากขังต่อศาล จ.ขอนแก่น ภายในช่วงเช้าของวันนี้ พร้อมค้านประกันตัว เนื่องจาก ผู้ต้องหาถูกจับในคดีที่หนัก และมีพฤติกรรมที่หลบหนี เกรงว่า จะหลบหนี หลังปล่อยตัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในคดีเกี่ยวกับความมั่นคงใน จ.ขอนแก่น นั้น มีทั้งหมด 183 คดี และจับไปแล้ว รวมกว่า 70 คดี ส่วนบุคคลที่ยังหลบหนีอีกกว่า 100 คนนั้น ขณะนี้ จากการสืบสวนก็รวบรวมข้อมูลตัวบุคคลได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชื่อ ที่อยู่ และลักษณะพฤติกรรมที่ก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจ ก็ได้เร่งตามตัวอย่างต่อเนื่องในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook