ถกก.ตร.พรุ่งนี้ไม่มีสบ10คาดดันเป็นวาระจร

ถกก.ตร.พรุ่งนี้ไม่มีสบ10คาดดันเป็นวาระจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุม ก.ตร. ในวันพรุ่งนี้ มีวาระที่น่าสนใจอาทิ เรื่องเสนอเพื่อทราบ ประกอบด้วย เรื่องที่ 1-3 เป็นการรายงานการดำเนินการของอนุฯ ก.ตร.วินัย , อนุฯ ก.ตร. ร้องทุกข์ และ อนุฯ ก.ตร.อุทธรรณ์ ที่ ก.ตร. มอบหมายให้ทาการแทน เรื่องที่ 4 รายงานการศึกษาและพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ ว่าด้วยการกระทำผิดอย่างใด เป็นความผิดวินัยร้ายแรง ตาม พ.ร.บ.
ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 79 (5) เรื่องที่ 5 ระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานกู้ภัย พ.ศ.2553 และเรื่องที่ 6 พล.ต.ท.อำนวย ดิษฐกวี ขอลาออกจากการเป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ และประธานอนุฯ ก.ตร.ร้องทุกข์

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีการบรรจุวาระแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ (ที่ปรึกษา สบ 10 )ไว้ในวาระเพื่อพิจารณา ซึ่งเป็นไปได้ว่าก.ตร. จะบรรจุไว้ในวาระอื่น ๆ หรือ หากไม่สามารถเจรจากับคณะกรรมการ ก.ตร. ท่านอื่น กรณีที่จะเสนอชื่อผู้ดำรง ตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ 10 ก่อนวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ก่อนวาระประจำปีได้ ก็จะไม่มีวาระนี้เข้าที่ประชุม

ขณะที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. กล่าวสั้น ๆ ถึงเรื่องการเสนอชี่อผู้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 10 ว่า ขอให้ รอดูข้อสรุปในวันศุกร์นี้ ด้าน นางเบญวรรณ สร่างนิทร เลขาธิการ ก.พ. กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจาก คณะกรรมการ ก.ตร. ให้เดินทางมาเป็นประธานบอร์ดกลั่นกรอง แต่งแต่งข้าราชตำรวจ ในวันที่ 9 ก.ค. เชื่อว่า ในการประชุมวันที่ 9 ก.ค. น่าจะมีการแต่งตั้ง สบ 10 อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook