จตุพรยังไม่ปลุกม็อบ-ช่วยก่อแก้วหาเสียง

จตุพรยังไม่ปลุกม็อบ-ช่วยก่อแก้วหาเสียง

จตุพรยังไม่ปลุกม็อบ-ช่วยก่อแก้วหาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง อ้างว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมเคลื่อนไหวอีกครั้งภายในสิ้นปีว่า การข่าวของนายสุเทพ เป็นการหาประโยชน์เพื่อคงพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งรวมถึงการกุข่าวแผนตากสิน ก็เห็นว่า เป็นการกระทำจากฝ่ายรัฐบาล กลุ่มคนเสื้อแดง ขณะนี้ บางส่วนยังคงถูกจำคุก ขณะที่บางส่วนยังคงหลบหนีกระจัดกระจาย ยืนยัน ไม่มีความคิดที่จะเคลื่อนไหว แต่หากเคลื่อนไหวจริง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เบื้องต้นขอช่วย นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 กรุงเทพมหานคร พรรค เพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อมก่อน

นอกจากนี้ นายจตุพร ระบุว่า ยังไม่มีการทาบทาม เพื่อจัดรายการในสถานีโทรทัศน์ของกลุ่มคนเสื้อแดง ชื่อ Asia Update แต่อย่างใด และเกรงว่า รัฐบาลจะใช้เป็นข้ออ้าง เพื่อปิดสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวอีกครั้ง

นายจตุพร ยังปฏิเสธกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ไม่มีการจัดค่ายฝึกอาวุธ 3 จุด ตามที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้าง ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง เหตุใดรัฐบาล และ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ไม่จับกุม จึงถือเป็นการละเว้น การปฏิบัติหน้าที่และเห็นว่าเป็นการใส่ร้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ กับทีมกฎหมายว่า สามารถดำเนินคดีได้หรือไม่

นอกจากนี้ นายจตุพร ได้ตั้งข้อสังเกตถึงหลักฐานสมุดจดสูตรผลิตระเบิด ของผู้ต้องหา ในคดีจ้างวานระเบิดพรรคภูมิใจไทยว่า เป็นไปไม่ได้ ที่ผู้ปฏิบัติการแบบมืออาชีพ จะทิ้งหลักฐาน และจดสูตรการทำระเบิดไว้ ย้ำผู้ต้องหาไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook