เมเยอร์ว่ายข้ามแม่น้ำจระเข้ชิงตั๋วบอลโลก

เมเยอร์ว่ายข้ามแม่น้ำจระเข้ชิงตั๋วบอลโลก

เมเยอร์ว่ายข้ามแม่น้ำจระเข้ชิงตั๋วบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอริซ เมเยอร์ นักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ วัย 32 ปี จากเมืองเนลสปริท ลงทุนเสี่ยงชีวิตตัวเอง ด้วยการว่ายน้ำระยะทาง 60 เมตรข้ามแม่น้ำที่เต็มไปด้วยจระเข้ เพื่อหวังได้ใจ คณะกรรมการที่พิจารณาแจกตั๋วชมฟุตบอลโลก นัดชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดยสถานีวิทยุแห่งหนึ่งในกรุงพริทอเรีย ซึ่งท้าผู้ที่อยากได้ตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลก คู่ชิงชนะเลิศ จะต้องสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ เพื่อแลกกับตั๋ว 1 ใบ คาดว่าจะประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 8 ก.ค.

เมเยอร์ บอกว่า ความคิดว่ายน้ำข้ามแม่น้ำที่เต็มไปด้วยจระเข้ ผุดขึ้นมาในสมองทันที ที่ได้ยินโฆษณานี้ ทางวิทยุ และว่า เขาโชคดีที่เมื่อว่ายข้ามแม่น้ำ ไม่เห็นจระเข้อยู่เลย รายงานระบุว่า แม่น้ำสายนี้อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของแอฟริกาใต้ ใกล้เมืองเนลสปริท ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันว่า เต็มไปด้วยสัตว์เลื้อยคลานที่อันตราย

เมเยอร์และภรรยา ร่วมกันว่ายข้ามแม่น้ำสายนี้ โดยมีพี่ชายถือปืนคอยคุมเชิงอยู่บนฝั่ง หากทั้งสองคนถูกสัตว์ร้ายโจมตี การว่ายน้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาที ปัญหาเกิดขึ้นในตอนว่ายขากลับ ที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพราะต้องว่ายทวนกระแส และต้องใช้เชือกช่วย เมเยอร์ บอกว่า รู้สึกภรรยาจะกลัวมากกว่าเขา เพราะเห็นเธอว่ายได้เร็วกว่า

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook