สหพันธ์กรีฑาฯรับรองเซมานยาเป็นนักกีฬาญ.

สหพันธ์กรีฑาฯรับรองเซมานยาเป็นนักกีฬาญ.

สหพันธ์กรีฑาฯรับรองเซมานยาเป็นนักกีฬาญ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายริชาร์ด สตานเดอร์ คณะกรรมการของสหพันธ์กรีฑาแอฟริกาใต้ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับหนังสือแจ้งจาก สหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ IAAF ที่ระบุว่า ได้มีการรับรองอย่างเป็นทางการให้ แคสเตอร์ เซมานยา นักวิ่ง วัย 19 ปี จาก
แอฟริกาใต้ เป็นเพศหญิง ตามหลักฐานการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ โดยจะอนุญาตให้ เซมานยา กลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้ง หลังจากที่ได้ร้องขอให้ เซมานยา หยุดการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะทราบผลการตรวจเพศ อย่างแน่ชัดเสียก่อน

ขณะที่ เจค็อป เซมานยา บิดาของ แคสเตอร์ เซมานยา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า เรื่องนี้ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขอย่างมาก หลังจากรอบปีที่ผ่านมา หลายคนปฏิบัติต่อ เซมานยา ได้แย่มากๆ และจากนี้เชื่อว่า ทุกอย่างจะกลับสู่หนทางที่ดีขึ้น

ขณะที่ เซมานยา จะต้องเข้าตรวจความฟิตกับเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์กรีฑา ของแอฟริกาใต้ ใน 24 ชั่วโมง ข้างหน้า เพื่อรับรองสถานะการเป็นนักกีฬาทีมชาติ ก่อนส่งรายชื่อเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา
ช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับ เซมานยา ไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดๆ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว แต่ก็เกือบเข้าร่วมการแข่งขันที่เมือง ซาราโกซา เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะยกเลิกความตั้งใจในที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook