นายกฯยันTVแดงหากผิดกม.ทำไม่ได้

นายกฯยันTVแดงหากผิดกม.ทำไม่ได้

นายกฯยันTVแดงหากผิดกม.ทำไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า มีกลุ่ม นปช. ที่ต้องการเคลื่อนไหวในเวลาอันใกล้นี้สอดคล้องกับที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯความมั่นคง เป็นห่วงว่า จะมีการชุมนุมช่วงปลายปีนี้ โดยรัฐบาล จะพยายามดูแลใน 2 แนวทาง คือการบังคับใช้กฎหมายและความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ถูกชี้นำ ส่วนกรณีที่ จะมีการเปิดสถานีโทรทัศน์ของกลุ่ม นปช. อีกครั้ง นั้น ถ้าหากทำผิดกฎหมาย ก็ทำไม่ได้ แต่ยอมรับว่า ยังมีช่องโว่ของกฎหมายอยู่ ซึ่งรัฐบาลจะพยายามเข้าไปดูแล

นายกฯ ยังยืนยันว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอาวุธสงคราม ทำไปเพื่อต้องการดึงอาวุธกลับคืนมา เนื่องจาก การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ผ่านมา มีการใช้อาวุธและจะนำเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาทันที ที่เปิดปราศรัยการประชุมหน้า โดยจะเร่งให้ผ่านใน 3 วาระรวด


นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวถึง ความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวข้องกับ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ขณะนี้ คดีได้ส่งถึง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. แล้ว โดยตนเองได้ให้หลักการว่า จะต้องรายงานความคืบหน้าของคดีทั้งหมดให้ประชาชนรับทราบข้อมูล เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและประชาชนได้รับรู้ว่า มีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ทั้งนี้ ยอมรับว่า ผลที่ออกมาของคดีต้องกระทบกับมวลชนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจะต้องยึดหลักของกฎหมาย ส่วน กรณีผู้เข้าแข่งขัน AF โพตส์ข้อความลงในเฟซบุ๊กด่าท่อและกล่าวโจมตีตนเองนั้น นายกฯ กล่าวว่า เป็นความรับผิดชอบส่วนตัวของผู้โพตส์ ซึ่งทางบริษัทชี้แจงว่า เป็นการโพตส์ก่อนเข้าร่วมรายการ

นายกฯ ยังมั่นใจว่า เศรษฐกิจของประเทศในครึ่งปีหลัง จะฟื้นตัวและเป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งเรื่องการจัดเก็บรายได้ การส่งออกและการลงทุน ยกเว้น เพียงการท่องเที่ยวเท่านั้นที่ต้องใช้เวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook