นายกฯย้ำภาคธุรกิจต้องคำนึงถึงสังคม

นายกฯย้ำภาคธุรกิจต้องคำนึงถึงสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการประชุมภาคธุรกิจ "พลังหลักขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศไทย" ว่า ภาคธุรกิจเอกชน เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนสังคมทางธุรกิจของประเทศ พร้อมกันนี้ยังกล่าวว่า พื้นฐานในการทำงานของภาคธุรกิจ คือ การรับผิดชอบต่อสังคม หากไม่ทำหน้าที่นี้ ก็อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในเรื่องต่างๆ เช่น การขัดผลประโยชน์เรื่องพื้นที่ขายของ
เป็นต้น

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า การที่ องค์กร หรือ บริษัท จะทำได้ดี นั้น ต้องกลับมาทบทวนว่า ทำไมที่เศรษฐกิจของประเทศ ไม่สามารถพึ่งพาธุรกิจภายในได้ เป็นเพราะค่าแรง การจ้างงานที่มีอัตราต่ำและอาจเป็นเพราะปัญหาการจ้างงานแรงงานต่างด้าว หากภาคธุรกิจ ยังมองถึงโครงสร้างด้านผลกำไรมากเกินไป ตนคิดว่าเราต้องทบทวนตรงนี้ ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับ การปฏิบัติงานในกรณีนี้รัฐบาลเองไม่สามารถทำสำเร็จได้ ภายในอายุการทำงานของรัฐบาลในขณะเดียวกัน องค์กรตัวแทนธุรกิจต้องรับโจทย์นี้ไปทำงานให้ได้ภายใน 1-2 ปีนี้ ภายหลังยังกล่าวทิ้งท้าย อีกว่า เราสามารถใช้ความรู้ในทางเศรษฐกิจ มาทำประโยชน์เพื่อสังคมได้ ไม่ว่าในภาคธุรกิจนั้น จะเล็ก หรือ ใหญ่ เพราะนี่คือความหวังของตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook