เขมร ยันส่งอ้ายอ้อตามนโยบายก่อการร้าย

เขมร ยันส่งอ้ายอ้อตามนโยบายก่อการร้าย

เขมร ยันส่งอ้ายอ้อตามนโยบายก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย สำนักข่าว INN ภายหลังจากที่ทางการกัมพูชา ส่งมอบตัว นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย และ น.ส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ 2 ผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับ คดีวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย กลับคืนให้แก่ประเทศไทยแล้ว โดย นายศุภชัย กล่าวอย่างมั่นใจว่า เหตุการณ์ที่
เกิดขึ้นนั้น ไม่น่าเป็นเรื่องของการจัดฉาก เนื่องจากการจับกุมตัว 2 คนนี้ ได้นั้น เป็นเรื่องสืบเนื่อง มาจากการซัดทอดของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งนั่นก็แปลว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน มีส่วนรู้เห็นกับคดี และที่ผ่านมา แกนนำ นปช.ก็นิยมหลบหนีการจับกุมเข้าไปที่ประเทศกัมพูชา อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งถ้าพิจารณาตามนี้ ก็จะเห็นชัดว่า ไม่มีการจัดฉาก เพราะทุกอย่างล้วนเกิดไปตามลำดับ ส่วนความชัดเจนในที่สุดนั้น คงต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไปก่อน

อย่างไรก็ตาม นายศุภชัย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า การที่ นายจตุพร กล่าวว่า ทั้ง 2 คนนั้น เป็นสปาย จึงถูกส่งตัวกลับประเทศไทยนั้น ไม่มีความเป็นไปได้ ขณะที่ทางการกัมพูชา ก็ได้ออกมายืนยันแล้วเช่นกันว่า การส่งตัว 2 คนนี้ คืนให้กับประเทศไทย โดยที่ยังไม่มีการร้องขอจากทางการนั้น เป็นไปเพื่อแสดงให้เห็นว่า ทางการกัมพูชา ไม่สนับสนุนการก่อการร้ายเช่นกัน


ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวผ่านรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทาง เอ็มบี แชนแนล ว่า ได้เลื่อนการนำ 2 ผู้ต้องหาจ้างวางระเบิด พรรคภูมิใจไทย ทั้ง นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย และ น.ส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ เข้าฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ เพื่อความสะดวก เนื่องจากผู้ต้องหาชุดแรก ครบกำหนดฝากขังผลัดแรกพรุ่งนี้พอดี ส่วนการควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา เมื่อคืนที่ผ่านมาเรียบร้อยดี หลังสอบปากคำเสร็จ เมื่อเวลา 21.00 น. โดยทั้งคู่ไม่ได้มีอาการเครียด เพราะในการสอบสวนนั้น มีทั้งพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการ ร่วมสอบสวนด้วย ส่วนกรณีที่ ผู้ต้องหา มีการพาดพิงว่า ถูกหักหลังจาก นายพายัพ ปั้นเกตุ และ นางกัญญาภัค มณีจักร หรือ ดีเจอ้อม นั้น เรื่องนี้ ผู้ต้องหาไม่ได้ให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งคาดว่า คงมีการพูดอยู่ในชั้นของตำรวจ ซึ่งไม่มีน้ำหนัก แต่อย่างไรตาม บุคคลที่มีการกล่าวพาดพิงนี้อยู่ในรายการที่ ดีเอสไอ เตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ก็เตรียมขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนจะมีการรวมเป็นคดีเดียวกับคดีอื่น ๆ หรือไม่นั้น คงต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ ผู้ต้องทั้ง 2 คน ถูกตั้ง 3 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันทำระเบิด ร่วมกันวางระเบิดและก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook