สืบน.4จับมือถือปลอม-หนีภาษี1,200เครื่อง

สืบน.4จับมือถือปลอม-หนีภาษี1,200เครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 แถลงผลการจับกุม นายจิรวัฒน์ จิระโรจน์สกุล อายุ 40 ปี และเยาวชนชายอายุต่ำกว่า 18 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์หนีภาษี 1,200 เครื่อง และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายจิรวัฒน์ เป็นผู้ลักลอบนำเข้าโทรศัพท์มือถือปลอมและหนีภาษีเข้ามาจำหน่ายให้ผู้ค้ารายย่อยในประเทศไทยและกำลังจะนำโทรศัพท์มือถือออกจากบ้านพักในซอยท่าข้าม ไปขายให้กับลูกค้ารายย่อย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปดักซุ่มจับกุม

โดยจากการตรวจค้นก็พบโทรศัพท์มือถือปลอมและหนีภาษี ซุกซ่อนอยู่ในเบาะด้านหลังรถกระบะคันดังกล่าว จำนวน 20 เครื่อง ก่อนจะเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 86/193 ก็พบโทรศัพท์มือถือซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวอีกจำนวน 1,180 เครื่อง และมีนายไฮพง เป็นคนเฝ้าของไว้ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบปากคำโดยจากการสอบสวนนายจิรวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนสั่งซื้อโทรศัพท์เข้ามาจากต่างประเทศมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยจ้างให้ตนจะเป็นคนนำโทรศัพท์ไปส่งให้ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ในราคาเครื่อง 1,500-2,000 บาท โดยตนจะได้เงินเดือนๆ ละ 7,000-10,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นำเข้ามาในราชอาณาจักร
จำหน่าย ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำหรือ รับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่เสียภาษี หรือนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังไม่ผ่านศุลกากร และปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า ก่อนควบคุมตัวส่งสน.ท่าข้าม ดำเนินต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook