อาร์วีพียันหมดยุคฟุตบอลวันแมนโชว์

อาร์วีพียันหมดยุคฟุตบอลวันแมนโชว์

อาร์วีพียันหมดยุคฟุตบอลวันแมนโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าตัวเป้าของ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ออกมายืนยันว่า ทีมที่จะประสบความสำเร็จ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ครังนี้ ต้องมาพร้อมทีมเวิร์ก หมดยุคนักเตะฉายเดี่ยวแล้ว หลังจากทีมที่หวังพึ่งพรสวรรค์ของนักเตะคนใดคนหนึ่งมากเป็นพิเศษ ต่างพาเหรดตกรอบฟุตบอลโลก ไปหมดแล้ว ทั้ง อังกฤษ, อาร์เจนตินา, โปรตุเกส ไม่เว้นแม้กระทั่ง บราซิล
    
4 ทีมพระกาฬของ ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ หนนี้ ประกอบไปด้วย ฮอลแลนด์ ที่จะต้องดวลเดือดกับ อุรุกวัย วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม ส่วนอีกคู่ สเปน ต้องทำศึกัดประวัติศาสต์กับ เยอรมัน ในวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ขณะที่ ทีมชาติที่มีนักเตะระดับร่วมทีม อย่าง เวย์น รูนี่ย์ ของ อังกฤษ, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ โปรตุเกส, ลีโอเนล เมสซี่ ของ อาร์เจนตินา และ กาก้า ของ บราซิล ต่างกระเด็นตกรอบไปหมดแล้ว
    
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฟาน เพอร์ซี่ ออกมาบอกว่า การแข่งขันฟุตบอลในปัจจุบัน น่าจะหมดยุคการพึ่งพานักเตะคนใดคนหนึ่ง ที่จะพาทีมคว้าแชมป์ แบบที่เคยเกิดขึ้นในอดีตแล้ว

"ในอดีต มันอาจเคยเป็นสถานการณ์แบบ เปเล่ หรือ มาราโดน่า ที่เป็นผู้นำทีมคว้าแชมปืได้ แม้เขาจะได้รับความช่วยเหลือมากมาย การมีสมาธิกับนักเตะคนใดคนหนึ่งยากกว่าการมีสมาธิกับทีมทั้งทีม ตัวอย่างก็ได้แสดงออกมาชัดเจนแล้ว ทั้งทีมของเรา, เยอรมัน และ สเปน ต้องเล่นเป็นทีมเวิร์ก ขณะที่ อังกฤษ และ โปรตุเกส ฝากความหวังเอาไว้กับ รูนี่ย์ และ โรนัลโด้ ซึ่งพวกเขาก็ต้องผิดหวัง ในท้ายที่สุด"

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook