กษิตวอนมอนเตฯทบทวนสัญชาติทักษิณ

กษิตวอนมอนเตฯทบทวนสัญชาติทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศของไทย ได้เข้าหารือกับ นายมิลาน โรเซน รมว.ต่างประเทศมอนเตเนโกร ในระหว่างการพบกัน ในที่ประชุมองค์กรระหว่างรัฐของประชาธิปไตยและประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ในเมืองคราคอฟ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ที่ได้พูดคุยหารือกับทางรัฐบาลมอนเตเนโกร เกี่ยวกับเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยชุมนุมของประชาธิปไตยเป็นองค์กรระหว่างรัฐของประชาธิปไตยและประเทศประชาธิปไตย จะจัดการประชุมขึ้นทุกสองปี

นายกษิต อธิบายสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ให้ รมว.ต่างประเทศของประเทศมอนเตเนโกร และขอร้องให้เขาให้พิจารณา และทบทวนสัญชาติมอนเตเนโกร และหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดย นายกษิต กล่าวว่า เป็นอำนาจในมอนเตเนโกร ออกหนังสือเดินทางให้กับประชาชน และทุกวันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมือง เขาจ้างผู้ทำการแนะนำชักชวนสมาชิกรัฐสภา เพื่อโจมตีรัฐบาลไทย ซึ่งทางมอนเตเนโกร ควรจะตระหนักดีถึงการเคลื่อนไหวนี้ ตั้งแต่มีความหมายถึงรัฐบาลไทย

โดย นายกษิต กล่าวว่า นายมิลาน โรเซน เขารู้ถึงสถานการณ์ดี และไม่อยากให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของประเทศ เพราะมอนเตเนโกร ยังพยายามที่จะเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป และองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือนาโต

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีหนังสือเดินทาง และสัญชาติมอนเตเนโกร หลังจากที่เขาได้รับสัญชาติ เขามีแผนจะลงทุนในโรงแรมหรูในมอนเตเนโกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook