นายกฯเผยBBCอาจเลิกพ.ร.ก.บางจว.

นายกฯเผยBBCอาจเลิกพ.ร.ก.บางจว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่กลุ่มวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ (The International Crisis Group) หรือ ไอซีจี ซึ่งมีสำนักงาน ตั้งอยู่ที่ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม ได้ออกมาเตือนรัฐบาลไทย โดยระบุว่า ควรยกเลิก พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้แล้ว เนื่องจากกฎหมายดังกล่าว เสี่ยงจะสร้างความเสียหายมากขึ้น ต่อประชาธิปไตยของประเทศ ขัดขวางการสร้างสมานฉันท์ นอกจากนี้ ยังเสนอให้รัฐบาล เร่งรัดจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ

โดย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอลาสแตร์ ไลท์เฮด บก.สำนักข่าว บีบีซี ได้เข้าสัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวาระพิเศษ ซึ่งล่าสุด ก็ได้ตีข่าวบทสัมภาษณ์ดังกล่าวของ นายกฯ ไทย ทางเว็บไซต์ของทางบีบีซีแล้ว ในบทสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวบีบีซี ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ ทางการเมืองต่างๆ และเรื่องที่เริ่มโดนหลายฝ่ายหลายองค์กรกดดันให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่ง นายกฯ อภิสิทธิ์ ก็เปิดเผยว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะถูกยกเลิกในบางจังหวัดในสัปดาห์นี้ และจะมีประกาศ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในการเข้ากระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และเร่งสอบสวนเหตุการณ์ลอบเผา ศูนย์การค้าใหญ่ใน กทม.และรัฐบาลจะแต่งตั้งแผนจะพิจารณาวิธีการเริ่มต้นกระบวนการสมานฉันท์และการปฏิรูปสื่อ โดย นายกฯ ไทย กล่าวกับ บีบีซี ว่าจะเร่งพยายามคลี่คลายข้อข้องใจของทุกกลุ่ม

โดย นายกรัฐมนตรีไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การอภิปรายในหลายเรื่องกับทางสาธารณะมากขึ้น ทั้งในสื่อและที่หลายฝ่ายข้องใจ เช่น ความไม่เสมอภาคทางเศรษฐกิจและปัญหาอื่นๆ ที่สนับสนุนการประท้วงของรัฐบาล ตนคิดว่า จุดใหญ่ของประชาชนคนไทย คือ ต้องการให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไทยต้องการให้ประเทศที่ได้รับก่อนเรื่องอื่นทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook