อ้อ,อ้ายรับเป็นแดงแต่ปัดบึ้มภท.ส่งDSIต่อ

อ้อ,อ้ายรับเป็นแดงแต่ปัดบึ้มภท.ส่งDSIต่อ

อ้อ,อ้ายรับเป็นแดงแต่ปัดบึ้มภท.ส่งDSIต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ อายุ 42 ปี และ นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย อายุ 41 ปี 2 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับว่า เป็นคนจ้างวานคนร้าย วางระเบิด ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังถูกควบคุมตัวมาสอบ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้จ้างวาน ตามที่ไม่ถูกกล่าวอ้าง แต่ยอมรับว่า เป็นกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และเคยเข้าร่วมการชุมนุม นอกจากนี้ ยังยอมรับได้ว่า ได้ให้ นายเดชพล พุทธจง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว ได้ก่อนหน้านี้ เข้าพักที่บ้านพักใน ซอยโชคชัย 4 โดย นายเดชพล ได้ขอให้ตนไปซื้อรถเข็น เพื่อไปนำขายไก่ย่าง ซึ่งตนออกเงินให้ แต่ก็ไม่ทราบว่า ผู้ต้องหาจะนำไปก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม น.ส.วริศรียา ยังกล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนถึงใส่ร้าย และหักหลัง แต่ไม่ยอมระบุว่าเป็นบุคคลใด ขณะเดียวกัน ยังกล่าวด้วยว่า ขณะที่พักอยู่ในประเทศกัมพูชา ตนได้พยายามตามหาตัว นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และแกนนำบุคคลอื่น แต่ก็ไม่พบ ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 ขณะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย โดยนายกอบชัย 1 ในผู้ต้องหาระบุว่า ขณะที่ถูกจับกุมนั้น เนื่องจากมีคนโทรศัพท์ให้ลงมาหาล็อบบี้ โดยมี ดีเจอ้อม กับ นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ นปช. รออยู่ด้านล่าง แต่เมื่อลงมาพบ จึงถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งตัวผู้ต้องหาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินการสืบสวนต่อ ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 ราย คือ นายอ้วน และ นายสำราญ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวต่อไป




ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เมื่อตำรวจควบคุมตัว น.ส.วริศรียา บุญสม
หรือ อ้อ และ นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย 2 ผู้ต้องหา จ้างวานวางระเบิด พรรคภูมิใจไทย มาถึงดีเอสไอ ก็จะมีการ
สอบสวนร่วมกับอัยการ พร้อมแจ้งข้อหาหนัก 2 ข้อหา คือ ผลิต และมีไว้ซึ่งระเบิด และข้อหาก่อการร้าย พร้อมสอบสวน
ผู้ต้องหา เพื่อรวบรวมสำนวน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ผลิตระเบิดจริง แต่ปฏิเสธ กรณี นำระเบิด
ไปวางไว้ที่พรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ตามกฎหมายสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 48 ช.ม. ซึ่งจะมีการพิจารณาคำให้การ ของทั้ง 2 ฝ่ายว่า จะทำแผนประทุษกรรม ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้หรือไม่ ซึ่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยังกล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวไว้ที่ ดีเอสไอ ว่า ขณะนี้มีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด อยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังดูแลอีก


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนประกอบด้วย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทำการสอบปากคำ น.ส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ และ นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย 2 ผู้ต้องหา ที่คาดว่า จะมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการจ้างวานคนร้าย ไปลอบวางระเบิด ที่พรรคภูมิใจไทยที่ผ่านมาทันที หลังจากที่ 2 ผู้ต้องหา เดินทางมาถึง โดยบรรยากาศการสอบสวนเป็นไปอย่างตึงเครียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าบันทึกภาพ และข้อมูล ในระหว่างการสอบปากคำแต่อย่างใด โดยภายหลัง การสอบปากคำนานเกือบ 2 ช.ม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้นำตัวของ 2 ผู้ต้องหา ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ก่อนที่ จะมีการนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook