โฆษกไก่อู รับสาย6วัน63ล้านความคิดโดนด่า...ไอ้สัตว์

โฆษกไก่อู รับสาย6วัน63ล้านความคิดโดนด่า...ไอ้สัตว์

โฆษกไก่อู รับสาย6วัน63ล้านความคิดโดนด่า...ไอ้สัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.ได้มารับโทรศัพท์เพื่อฟังความคิดเห็นจากประชาชน ตามโครงการ 6 วัน 63 ล้านความคิด ที่ทำเนียบเมื่อวันก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการสะท้อนปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ที่ต้องการเห็นความปรองดองเกิดขึ้น และขอให้มีการยุบสภา ซึ่ง พ.อ.สรรเสริญ พยายามชี้ว่าการยุบสภาไม่ใช่ทางออกของปัญหา สิ่งสำคัญคือต้องร่วมกันสร้างความสมานฉันท์ ปรองดองคนในชาติให้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ก็ยังมีประชาชนให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา โดยเฉพาะประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมที่ย่านประตูน้ำ นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญยังยอมรับว่าถูกขู่ฆ่าแต่ก็ไม่ได้รู้สึกกลัว และในวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ ศอฉ.จะมีการประชุมสรุปความเห็นในเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนเสนอความเห็นต่อ ครม.ในวันที่ 6 ก.ค.เพื่อตัดสินใจว่าจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่าควรยกเลิกพื้นที่ใดบ้าง เพราะเกรงจะเป็นการกดดันรัฐบาล

อย่างไรก็ตามการทำหน้าที่ของ พ.อ.สรรเสริญวันนี้ มีโทรศัพท์ต่อว่าเข้ามาหลายสาย โดย"เสธ.ไก่อู" ยกตัวอย่างว่า  "ด่าที่สุภาพเรียบร้อยสุดก็เช่นบอกว่าไอ้สัตว์ ผมก็โทรกลับไปบอกว่า ท่าน ซึ่งท่านส่งข้อความมาด่าว่าไอ้สัตว์ ผมก็โทรไปบอกว่าขอบพระคุณนะครับที่กรุณาให้ผมสามารถเลือกได้จะเป็นอะไร ถ้าด่าไอ้เหี้ย ผมคงลำบาก..."

โฆษก ศอฉ.บอกต่อว่า "ที่ขู่ฆ่าก็มี ไม่เป็นไร ฟังได้ คือพอเยอะๆ ขึ้น งานประจำที่ทำอยู่ก็ติดขัด ถ้าเราไปสนทนานานกับคำขู่...แต่เราก็รับฟัง เพราะถ้าตัดสาย ก็โทรไม่เลิก สำหรับผมไม่ได้กลัว ข้าราชการทุกคนทำตามหน้าที่...

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook