ทั่วทุกภาคฝนชุกปชช.พท.เสี่ยงระวังน้ำท่วม

ทั่วทุกภาคฝนชุกปชช.พท.เสี่ยงระวังน้ำท่วม

ทั่วทุกภาคฝนชุกปชช.พท.เสี่ยงระวังน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั่วทุกภาคมีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงระวังน้ำท่วม

กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคมีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหลผ่านโดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา และ อุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศาลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรีอุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดอุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา

ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 32 องศา

ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 33 องศาลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook