บช.น.ส่งหน่วยติดอาวุธรปภ.นายกฯ-คนสำคัญ

บช.น.ส่งหน่วยติดอาวุธรปภ.นายกฯ-คนสำคัญ

บช.น.ส่งหน่วยติดอาวุธรปภ.นายกฯ-คนสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. เผย ตำรวจนครบาล จัดกำลังติดอาวุธ รักษาความปลอดภัยให้ นายกฯ รองนายกฯ และบุคคลสำคัญ รวมถึงสถานที่ราชการ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังการประชุมวางมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญ รวมถึงสถานที่ราชการ ว่า ตั้งแต่วันนี้ (2 ก.ค.) เป็นต้นไป ตำรวจนครบาลจะจัดกำลังติดอาวุธดูแลสถานีไฟฟ้าย่อย 15 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น เนื่องจากการข่าวยังพบกลุ่มผู้ไม่หวังดีและกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์อยู่ ส่วนคลังน้ำมันจะไม่มีการจัดกำลังไปดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากแต่ละบริษัทมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่แล้ว แต่หากบริษัทใดเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยให้ประสาน สน.ท้องที่เป็นรายกรณี หลังมีข่าวลอบสังหารนายกรัฐมนตรี ได้ส่งชุดอรินทราช 26 คุ้มกันทุกสถานที่ที่เดินทางไป ขณะที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี บุคคลสำคัญ และข้าราชการระดับสูง ยังยึดมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ส่วนข่าวจะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินบางพื้นที่ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ เห็นว่าเร็วเกินไป อยากให้คง พ.ร.ก.ฉบับนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ ไว้ก่อน เพราะสถานการณ์ยังไม่นิ่ง อีกทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ไม่ได้กระทบกับการดำเนินชีวิตประจำวัน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook