สุเทพไม่ส่งข้อมูลให้ทนายทักษิณ

สุเทพไม่ส่งข้อมูลให้ทนายทักษิณ

สุเทพไม่ส่งข้อมูลให้ทนายทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯสุเทพรับเซ็นอนุมัติเงินใช้จ่าย ศอฉ.แจง ส่วนใหญ่ใช้เป็นเงินเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่ขณะที่ยินดีสภาล่างสหรัฐหนุนแผน ปรองดองไทย ยันรัฐบาลไม่มีหน้าที่แจงสถานการณ์ต่อทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่กรณีที่ดินเขาแพงอยู่ระหว่างเร่งรวมหลักฐานก่อนแจง ป.ป.ช. ต่อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยถึง กรณีที่ คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เตรียมหารือในวันนี้ เกี่ยวกับเรื่องการใช้เงินงบประมาณของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. กว่าพันล้านบาทว่า ที่ผ่านมา สำนักงบประมาณ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า มีการใช้งบประมาณดังกล่าวจริง แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ต้องมีการ เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเรื่องนี้ให้ชัดเจน ซึ่งตนบอกได้ว่า เงินส่วนใหญ่ ถูกใช้ไปเป็นเบี้ยเลี้ยง และยังไม่เคยรวมตัวเลข แต่ตนก็เป็นคนอนุมัติเองทั้งสิ้น ส่วนกรณีที่ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา ลงมติหนุนแผนปรองดองของไทยนั้น เชื่อว่า ต่างประเทศ จะชื่นชมยินดีที่สามารถคลี่คลายเหตุการณ์ไปในทางที่ดีได้ ขณะที่ เรื่องของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับแผนปรองดองนั้น ก็เชื่อว่า มีอยู่จำนวนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่คัดค้าน ไม่ต้องการให้แผนปรอดองเดินหน้าได้สำเร็จ เนื่องจาก เสียประโยชน์ เพราะคนกลุ่มนี้ หากินกับความแตกแยก

นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความ พ.ต.ท .ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้รัฐบาลไทย เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ สถานการณ์ทางการเมืองว่า ขณะนี้ตนยังไม่เขียนจดหมายดังกล่าว ซึ่งเห็นว่า รัฐบาลไม่มีหน้าที่ต้องรายงานต่อ นายอัมสเตอร์ดัม ที่เป็นเพียงลูกจ้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานแลกกับเงิน รวมทั้งสร้างภาพตีปี๊บ และทำให้คุ้มค่าเงินที่มีการจ้าง ขณะเดียวกันไม่ใช่หน้าที่ ที่จะมาสั่งการตน หรือ รัฐบาล ทั้งนี้ยืนยันรัฐบาลจะทำทุกอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส พร้อมรายงานต่อคนไทยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกต เรื่องการถือครองที่ดินเขาแพง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าการเปลี่ยนจาก ส.ค. 1 เป็น น.ส.3 ชื่อผู้ครอบครองจะตรงกันหรือไม่นั้น ก็ต้องมีการชี้แจงต่อไป โดยตนจะรวบรวมหลักฐานชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ซึ่งยืนยัน บุตรชายตนมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง ทั้งนี้จะไม่มีการคืนที่ดินแต่อย่างใด เพราะต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนตามกฎหมายก่อน ขณะที่มองในเรื่องนี้เป็นการดิสเครดิตของตน เพื่อหวังผลต่อความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ทั้งนี้ตนจะไม่ยอมให้ความไม่ถูกต้องมาเล่นงานตน รวมถึงจะไม่ยอมต่อคนเลว แต่จะยอมก้มหัวและเคารพคนดี รวมถึงจะให้กราบเท้าคนดีก็ได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook