บึ้มศาลเจ้าปากีฯ ดับ37 เจ็บนับร้อย

บึ้มศาลเจ้าปากีฯ ดับ37 เจ็บนับร้อย

บึ้มศาลเจ้าปากีฯ ดับ37 เจ็บนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ3ผู้ก่อการร้ายกดระเบิดฆ่าตัวตายที่ปากีสถาน จนเป็นเหตุให้เกิดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 ศพ และบาดเจ็บอีกราว 175 ราย

วันนี้ (2ก.ค.) สื่อต่างประเทศรายงานว่า สามคนร้ายก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณเทวสถาน "ดาต้า ดาร์บาร์" ที่เมืองละฮอร์ทางตะวันออกของปากีสถาน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(1ก.ค.)

รายงานกล่าวว่า เมื่อเวลา 22.48 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นในเทวสถาน "ดาต้า ดาร์บาร์" ซึ่งมียอดผู้เสียชีวิตกว่า 37 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 175 คน โดยพบร่างของผู้ที่คาดว่าจะเป็นผู้กดชนวนระเบิด เป็นชายอายุประมาณยี่สิบปีเศษ และชายวัยรุ่นอีกหนึ่งคน โดยคาดว่าคนหนึ่งอาจทำการระเบิดบริเวณลานหน้าเทวสถาน ส่วนอีกคนน่าจะทำที่บริเวณโถงชั้นล่าง

จากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ทำการกดระเบิดพลีชีพคนแรกเดินผ่านประตูและเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะ โดยไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ ไปยังบริเวณที่ทำการชำระล้างร่างกายและกดระเบิด ส่วนคนที่สองอาศัยช่วงชุลมุนเดินขึ้นชั้นบนของเทวสถานและก็ทำการกดระเบิด คนสุดท้ายทำการกดระเบิดบริเวณลานหน้าเทวสถาน

ประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี ได้กล่าวประณามเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุที่นิยมความรุนแรงต้องถูกขับออกจากประเทศและจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับเหตุสังหารผู้แสวงบุญที่รักความสงบ ซึ่งตกเป็นเป้าสังหารของกลุ่มคนที่ต้องการทำลายความสงบเรียบร้อยของประเทศ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://news.xinhuanet.com/english2010/photo/2010-07/02/c_13379970.htm

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บึ้มศาลเจ้าปากีฯ ดับ37 เจ็บนับร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook