ทหารพรานหญิงเข้ารายงานตัวเพิ่ม

ทหารพรานหญิงเข้ารายงานตัวเพิ่ม

ทหารพรานหญิงเข้ารายงานตัวเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ กรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ได้มีทหารพรานหญิงที่ได้รับผ่านการคัดเลือก จำนวน 7 หมวด จาก 7 กรม รวมแล้วจำนวน 168 คน เข้ารายงานตัว และตรวจร่างกาย เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมภาคสนาม ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้มีการเพิ่มจำนวนทหารพรานหญิง ให้กับกองทัพภาคที่ 4 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอีก 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา
ด้าน พันเอก คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 ยะลา กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ได้พยายามคิดหารูปแบบ และวิธีการหลบเลี่ยงการตรวจค้น และจับกุมจากเจ้าหน้าที่ โดยใช้เด็ก และสตรี เข้ามาร่วมในขบวนการ ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ เป็นไปด้วยความเหมาะสมกับสถานการณ์ ทางคณะรัฐมนตรี จึงได้อนุมัติให้กองทัพบกจัดตั้งหมวดทหารพรานหญิงเพิ่มเติม ให้กับกองทัพภาค ที่ 4

ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 ยะลา กล่าวอีกว่า หลังจากรายงานตัว และตรวจสภาพร่างกายเสร็จแล้ว ทหารพรานหญิงทั้งหมด จะเข้าสู่การฝึกอบรม โดยจะมีครูฝึกทั้งด้านอาวุธ ยุทธวิธี การอบรม การปฐมพยาบาล งานด้านการเมือง และการช่วยเหลือประชาชน หลังจากฝึกเสร็จ ก็จะถูกส่งลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook