ชาม ฉุน! แชมป์ อีเมล์ต่อว่าพาดพิง แม่

ชาม ฉุน! แชมป์ อีเมล์ต่อว่าพาดพิง แม่

ชาม ฉุน! แชมป์ อีเมล์ต่อว่าพาดพิง แม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นอีกคู่สำหรับอดีตแฟนกันได้ไม่เท่าไร คู่รักที่บ่มรักดูใจในฐานะพี่น้องมากว่า 4 ปี ต้องมาจบลงอย่างรวดเร็ว ในเวลาที่ใช้คำว่าแฟนไม่กี่เดือน สาวชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์ และ แชมป์-พีรพล เอื้ออารียกูล ซึ่ง ชาม เผยในงานแถลงข่าว GIT Gem and Jewelry Design Award 2010 ที่ โรงแรมสุโขทัย ถึงสาเหตุที่เลิกกันเพราะว่าไม่มีเวลาให้กัน และยอมรับว่าหนุ่ม แชมป์ ได้ส่งอีเมล์ต่อว่าตน และพาดพิงถึงแม่ของตนถึง 3 หน้า โดยมีเนื้อหาทำนองว่าอย่าเอานิสัยของคุณแม่มาใช้กับคนอื่น ลั่นแผ่เมตตาอโหสิให้ เพราะตนอยากให้เรื่องจบโต้ถูกปลดจากพิธีกรรายการสีสันบันเทิงสด

เลิกรากับแชมป์แล้วเป็นไง " ก็ห่างกันแล้วประมาณเดือนกว่าๆ ตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วคะ" สาเหตุที่เลิก " หลักๆ เลยงานไม่ตรงกัน เพราะมีบอลโลก ชามก็เริ่มถ่ายละครแล้ว ที่ผ่านมาชามก็ไปปฎิบัตธรรมมา ช่วงวันอาทิตย์วิสาขบูชา หลังจากนั้นก็ไปภูฎานอีก 2 อาทิตย์กว่า กลับมาไปถ่ายละครต่อ ที่สระบุรี และไปเชียงใหม่ต่อ นี่ก็เพิ่งกลับมาจากเชียงราย ตอนเย็นนี้ก็บินไปเชียงใหม่อีก ก็ไม่ได้เจอใครเลย " ปัญหาหลังๆคืออะไร " จริงๆ แล้ว เราเริ่มจากการเป็นเพื่อน หลังจากนั้นหลายคนก็ลุ้นเป็นแฟนกันหรือยัง สำหรับชามแล้วจริงๆ เป็นเพื่อนกันจะสบายใจกว่าในเมื่อทุกคนก็ลุ้นกันในเมื่อบอกว่า 3 เดือนจะคบกันมั้ยชามก็โอเค 3 เดือนแล้ว เราก็ไม่อยากเลิกเป็นเพื่อนกับเขา ทีนี้จะตอบยังไงล่ะ เป็นก็ได้แฟน แล้วพอใช้คำว่าแฟน คำว่าแฟน แต่ละคนมันต่างกันนะค่ะ แล้วชามก็คิดว่าบางครั้งชามก็คิดว่าชามยังไม่พร้อม ที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นกับใครก็แล้วแต่ อย่างเป็นเพื่อนเราจะไปไหนก็ได้ แต่ถ้าเป็นแฟนแล้วถ่ายละครดึก จะต้องรายงานว่าฉันเหลือ 2 ฉากนะ บางครั้งอิสรภาพที่ชามมีมาโดยตลอด มันหายไป และชามก็คิดถึงตรงนั้น"

แล้วเขาจู้จี้กับเราเกินไปหรือเปล่า "จริงๆ ชามคิดว่ามันเป็นเรื่องของคนคบกันทั่วไป ถ้าความคิดเห็นไม่ตรงกัน มันก็จะไปกันได้ไม่นาน " เหมือนกับว่าเขาไม่อยากให้รับงานละครแล้ว ต้องแยกกัน " ก็อาจจะเป็นตรงนี้ด้วย แต่ว่ามันมีความต่างของกันและกัน อย่างเป็นนักแสดงชามก็อยากฝึกฝนฝีมือไปเรื่อยๆ ถ้ารับไม่ได้ ก็อาจจะยากนิดนึง " มีกระแสข่าวว่าหลังจากเลิกกันแชมป์ ส่งอีเมล์ไปหาคุณแม่ถึง 3 หน้า ว่าถ้าเลิกกันแล้ว อย่าเอานิสัยเหมือนคุณแม่ที่คบนั้นคนนี้จริงหรือเปล่า " คือจริงๆ แล้วชามอยากให้เรื่องจบแค่นั้น ชามถึงออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเลิกกัน เพราะเวลาไม่ตรงกัน ชามก็จะหยุดแค่นั้นเลย ซึ่งมันก็เป็นความจริง แต่ว่าหลังจากนั้นมีทวิตเตอร์ออกมาว่า อยากจะรู้ว่าระบายอะไรว่าเขารู้สึกอะไรบ้าง ให้ไปดูในทวิตเตอร์ของเขา พอดูในทวิตเตอร์ของเขาแล้ว ต้องตามไปดูในเว็บเขาอีกว่า เขารู้สึกยังไงบ้าง ทีนี้ชามไม่มีเวลาไปดูต้องถ่ายละคร ก็ไม่ได้สนใจตาม มีเพื่อนชามโทรมาหาว่าไปดูมาหรือยังว่า เขาให้สัมภาษณ์ว่าโอ้โห! ให้เกียรติเราดูแมนมากเลย คือ เขาก็ไม่ได้โจมตีอะไรชามหรอก คือ เพื่อนก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น ชามก็เล่าให้ฟังเฉยๆ อย่างที่บอกพี่ๆ ไปว่าทำไมถึงเลิก และเพื่อนก็ถามว่ามีสิทธิ์รีเทิร์นมั้ย ชามก็บอกว่า ไม่เพราะว่าเหมือนที่พี่มดดำได้พูดไปเมื่อเช้า แล้วเพื่อนชามก็อยู่เมืองนอกด้วย ชามก็ไม่รู้ว่าเพื่อนรู้จากพี่มดดำได้ยังไง ชามก็ไม่ได้คุยกับพี่มดดำด้วย ก็เลยออกมาเป็นข่าวแบบนี้"

ส่วนตัวรู้สึกยังไงที่พาดพิงถึงคุณแม่ " ชามอยากให้มันจบอยู่แค่ตรงนี้ คือว่าแม่ชามบอกว่าคนในประเทศนี้ มีคนที่รักแม่ตัวเองมากกว่าคนที่ไม่รักแม่ อย่าให้จดหมายฉบับนี้ออกไปเด็ดขาด เพราะว่าเราก็ไม่อยากทำร้ายเขา คุณแม่ก็บอกให้แผ่เมตตาอย่างเดียว แล้วชามก็เลยต่อระบายกับเพื่อน เพราะเพื่อนโทรมาก็เลยบอกไป มันก็เลยเป็นเรื่องแบบนี้ แล้วถ้าย้อนไปถึงตอนที่ชามประกวดเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย พี่ดู๋ (สัญญา) ถามว่าถ้ามีประโยคใดประโยคนึงที่อยากจะพูด คุณจะพูดอะไร แล้ววินาทีนั้น ชามก็พูดว่าชามรักแม่ที่สุดในโลกค่ะ และจนทุกวันนี้ชามก็คิดอย่างนั้นอยู่ และผู้ชายทุกคนที่เข้ามาในชีวิตชาม ชามจะบอกตั้งแต่ต้นว่าครอบครัวฉัน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต อย่าแตะต้องพ่อแม่ฉัน แค่นั้นหละค่ะ" เราเห็นจดหมายแล้วรู้สึกยังไง " ชามคิดว่าเรื่องมันแล้วก็ให้มันแล้วไป ชามไม่อยากพูดอะไรมากกว่านี้ " จบตรงนี้คือจบ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ใช่มั้ย " มันก็เกือบจะสวยแล้ว แต่พอดีจดหมายมันออกมา ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต จะต้องเรียนรู้จากมัน และก้าวต่อไป " หลังจากนี้ยังจะเป็นพี่น้องกันมั้ย " ก็ยังไงแล้วจดหมายมันก็มาถึงชาม พี่ๆ จะรู้หรือไม่ ก็มาถึงชามแล้ว ชามว่าชามไม่พูดอะไรพี่ๆ ก็น่าจะเข้าใจความรู้สึกชาม ถ้าเป็นเรื่องงาน ชามมั่นใจว่าชามจะทำได้ " แชมป์บอกว่ายังเห็นชามเป็นน้อง และเพื่อนที่ดี " ก็ยินดีที่ยังรู้สึกอย่างนั้น ส่วนตัวชาม ถ้าจะทำงานร่วมกัน ชามก็คิดว่าเขาเป็นเพื่อนร่วมวงการ ก็พูดคุยกันได้ให้มันจบแค่นี้แล้วกัน " ผู้ใหญ่เรียกไปเคลียร์หรือยัง เห็นหายไปจากสีสันบันเทิง " ชามไป หายไปปฎิบัตธรรมาอาทิตย์นึงไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากนั้นก็ไปภูฎาน 2 อาทิตย์ " ข่าวว่าถอนตัวจากสีสัน " ไม่ถอนนะ ยังอยู่ ณ ตอนนี้ ยังไม่ได้โดนปลดนะ" มีกระแสว่าโดนปลดทั้งคู่ " อุ้ย...หรอค่ะ ก็เพิ่งรู้ตอนนี้หละค่ะ ก็ยังไม่อยากไปไหน อยากจะฝึกฝนไปเรื่อยๆ " เมื่อไหร่จะอัดรายการสีสีนบันเทิงอีก " เห็นผู้ใหญ่ว่าต้นเดือน ก.ค. หลังจากจบถ่ายละครที่เชียงใหม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook