จำคุก2ปี'ป้อ ประตูน้ำ'ตื้บไฮโซร้านอาหาร

จำคุก2ปี'ป้อ ประตูน้ำ'ตื้บไฮโซร้านอาหาร

จำคุก2ปี'ป้อ ประตูน้ำ'ตื้บไฮโซร้านอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดี 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ป้อ บุตรชาย นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากกรณีเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2551 จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนี ร่วมกันทำร้ายร่างกาย นายกฤษฎา ศรีโสภณ หรือ แจ็ค
เจ้าของร้านโยไฮด์ และ นายประวิทย์ บุญพรพิมล เพื่อนของ นายกฤษฎา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย หลายรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 33,025 บาท เหตุเกิดที่ร้านโยไฮด์ แขวง-เขตวังทองหลาง กทม. โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี
มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 1 ปี แต่เนื่องจากการกระทำของจำเลย เป็นการกระทำที่อุกอาจ และคุกคามต่อชีวิต โดยไม่เคารพต่อกฎหมาย แม้จำเลยจะวางเงินต่อศาล เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายสามารถใช้สิทธิ์เรียกร้องทางแพ่งได้อยู่แล้ว และแม้จำเลยจะไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ก็ไม่เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะรับฟัง เพื่อรอการลงโทษจำเลยได้
โทษจำคุกจึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ ซึ่งขณะนี้จำเลยได้ใช้หลักทรัพย์ ยื่นขอประกันตัวต่อศาลแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook