พบรถจยย.ต้องสงสัยก่อเหตุยิงRPGพธ.ทบ.

พบรถจยย.ต้องสงสัยก่อเหตุยิงRPGพธ.ทบ.

พบรถจยย.ต้องสงสัยก่อเหตุยิงRPGพธ.ทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่ชาวบ้านแจ้งว่า พบจอดทิ้งไว้ บริเวณปากซอยทรายทอง 20 ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบเป็นรจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน วขก 235 กรุงเทพฯ จอดทิ้งอยู่ ชาวบ้าน ยืนยันเห็นชาย 2 คน นำมาจอดทิ้งไว้ในคืนเกิดเหตุ ที่กองคลังเชื้อเพลิงของกรมพลาธิการทหารบก ถูกยิงด้วยอาร์พีจี ทั้งนี้ ยังพบบริเวณเบาะหนัง มีกระเป๋าเป้ สีน้ำตาล วางพาดอยู่ สภาพเก่ามีคราบเขม่าดินปืน อยู่เป็นจำนวนมาก เบื้องต้น ได้เก็บร่องรอยนิ้วมือตามรถจักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นพาหนะ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุก่อนหน้านี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ไปเก็บร่องรอยวิถีกระสุน รวมทั้งชิ้นส่วนของจรวดอาร์พีจี ที่เก็บได้บริเวณถังน้ำมันเชื้อเพลิงหมายเลข 6 ของกรมพลาธิการทหารบก และประสานหาภาพวงจรปิด ตามจุดต่างๆ เพื่อหาเบาะแส ส่วนทหารนำเต็นท์ขนาดใหญ่ มากางไว้ปากซอยทางเข้า โรงเรียนท่าทรายประชาอุปถัมภ์ ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบรถเข้า-ออก อย่างเข้มงวด ขณะที่ตำรวจนำชาวบ้าน 3 คน ที่มีบ้านพักอยู่ใกล้เคียงมาสอบปากคำ

ด้าน พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผกก.สส.ภจว.นนทบุรี กล่าวเสริมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่น่าจะใช่รถของคนร้าย น่าจะเป็นรถของคนแถวนั้นมากกว่า แต่ก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางผู้บังคับบัญชาให้ทาง ฝ่าย ส.ส. ของจังหวัด ร่วมหาหลักฐานกับท้องที่ อีกแรงหนึ่งด้วย

ล่าสุด พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่ารู้จุดที่คนร้ายยิงปืนอาร์พีจีแล้ว โดยจุดยิงห่างจากถังน้ำมันที่ถูกยิง ประมาณ 106 เมตร ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้เคียงกับกรมพลาธิการทหารบก ซึ่งบริเวณนั้น พบเขม่าดินปืนและสารระเบิดของอาร์พีจีเป็นจำนวนมาก ทั้งติดอยู่บนรถกระบะของชาวบ้านที่จอดไว้ และสะเก็ดปืนยังกระเด็นไปถูกกระจกบ้านของชาวบ้านแตกอีกหลายบาน ส่วนรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่มีเขม่าดินปืนอยู่ก่อนหน้านี้นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวคาดว่า ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าของพื้นที่จะโอนสำนวนไปยัง ดีเอสไอ เพื่อ
เป็นคดีพิเศษ ในฐานะที่เป็นคดีเกี่ยวกับการก่อการร้ายเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook