พจมานโอ๊คให้ทนายแจงDSIปัดจ่ายแดง

พจมานโอ๊คให้ทนายแจงDSIปัดจ่ายแดง

พจมานโอ๊คให้ทนายแจงDSIปัดจ่ายแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหมายเรียกให้ 5 บริษัท และ 3 บุคคล ที่มีธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัย เข้าชี้แจงข้อมูล ต่อพนักงานสอบสวน ในวันนี้เวลา 09.00 น. ล่าสุด ยังไม่ปรากฏว่า มีบุคคลใด หรือ บริษัทใด เข้าชี้แจง แต่มีรายงานว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบอำนาจให้ นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัย ขณะที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ได้มอบอำนาจนายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความเข้าชี้แจงแทนเช่นกัน ในวันนี้เวลา 10.30 น. หลังจากที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีคำสั่งระงับการทำธุรกรรมทางการเงินดังกล่าว แต่ในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายงานว่าไม่สามารถมอบอำนาจให้ทนายความเข้าชี้แจงแทนได้ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะที่ตกเป็นผู้ต้องหาของคดีหลายคดี จึงต้องเดินทางมาชี้แจงด้วยตนเอง นอกจากนี้ อีก 5 บริษัท ที่มีธุรกรรมต้องสงสัยก็ได้มอบหมายให้ทนายความเข้าชี้แจง ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินตามหมายเรียกเช่นกัน



นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าชี้แจงข้อมูลธุรกรรมทางการเงินกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ โดย นายกิตติพร กล่าวว่า ได้นำเอกสารหลักฐาน ซึ่งเป็นข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคาร 6 บัญชี เข้ามาชี้แจง พร้อมยืนยันว่าบัญชี เงินฝากของ นายพานทองแท้ ทุกบัญชีถูกอายัดไว้ ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน และมีการบังคับคดีจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ว่า จะมีการเบิกถอนเงินจากในบัญชีไปทำกิจกรรมสนับสนุนใครอีก ในส่วนการเข้าชี้แจงข้อมูลทางธุรกรรมทางการเงินของ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหน้าที่ของ นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความ
จะเข้าชี้แจงแทน

นายกิตติพร ยังกล่าวถึงการเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า จากที่ได้รับทราบมาเชื่อว่า ดีเอสไอ ออกหมายเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะ ผู้ต้องหา จึงไม่สามารถส่งบุคคลใดมาชี้แจงแทนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook