BPเผยน้ำมันรั่วสูญงบแก้ไขแล้ว2.65พันลบ.

BPเผยน้ำมันรั่วสูญงบแก้ไขแล้ว2.65พันลบ.

BPเผยน้ำมันรั่วสูญงบแก้ไขแล้ว2.65พันลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการเปิดเผยของ นายโทนี เฮย์เวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทบีพี ล่าสุด ระบุว่า บีพี ต้องใช้งบประมาณ ในการทำความสะอาดคราบน้ำมันที่รั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก ถึงวันละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจนถึงขณะนี้ ทางบริษัท ต้องสูญเสียงบประมาณ แล้วกว่า 2,650 ล้านดอร์ลาสหรัฐ โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวรวมถึง การอุดรูรั่วการทำความสะอาดคราบน้ำมันที่สร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมทั่วบริเวณ และการจ่ายเงินชดเชยแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้

ส่วนกระแสข่าวที่อกมาก่อนหน้านี้ ว่า นายเฮย์เวิร์จะลาออกจากการเป็นผู้บริหารของบีพีนั้น ทางโฆษกของบริษัทบีพีฐานการผลิต ในประเทศอังกฤษ ได้ออกมาปฏิเสธ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นเรื่องจริง และเฮย์เวิร์ดจะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารต่อไป ซึ่งข่าวเกิดขึ้นจากการอนุมานขึ้นมาเองและ ได้ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ บริษัทบีพีถูกทางการสหรัฐกดดันอย่างหนัก โดยส.ส. ส.ว. และรัฐบาลสหรัฐต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์บีพีเกี่ยวกับวิธีการตอบสนองและรับมือต่อเหตุ การณ์น้ำมันรั่วที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และล่าสุดประธานา ธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ ได้หารือกันเรื่องปัญหาบีพีที่การประชุมสุดยอด G20 ที่แคนาดา ซึ่งทำเนียบนายกฯอังกฤษได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมดังกล่าวว่า ผู้นำทั้งสองเห็นพ้องกันว่า บีพีควรรับผิดชอบและปฏิบัติตามข้อสัญญาที่ให้ไว้ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook