ยิงRPGกรมพลาธิการฯนนท์เป้าบึ้มคลังน้ำมัน

ยิงRPGกรมพลาธิการฯนนท์เป้าบึ้มคลังน้ำมัน

ยิงRPGกรมพลาธิการฯนนท์เป้าบึ้มคลังน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอณาจักร หรือ กอ.รมน. ยอมรับว่ามีคนร้ายลอบยิง จรวดอาร์พีจี เข้าไปในกรมพลาธิการทหารบก ย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี

โดยกระสุนได้เจาะถังน้ำมันเปล่า จึงไม่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า มีอะไรเสียหายบ้าง โดยเจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นพบ คลีบของจรวดอาร์พีจี ตกอยู่ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการยิงจรวด อาร์พีจีถล่ม

นอกจากนี้ เกิดเหตุระเบิด บริเวณ ซอยพหลโยธิน 2 ใกล้เคียง กองพลทหารที่ 2 รักษาพระองค์ จากการตรวจสอบ พบซากรถตู้ โตโยต้า ทะเบียน ฮจ 6225 กทม. สภาพพังยับเยินใกล้เคียงกัน มีรถตู้ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน จากการตรวจสอบพบว่า ขณะเกิดเหตุ คนขับรถคันดังกล่าวได้สตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อนอนหลับในรถ จากนั้นได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างแรง แรงระเบิดส่งผลให้ รถตู้พังยับเยิน ร่างเจ้าของรถเป็นชาย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี กระเด็นตกออกมา จากภายนอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบแล้วและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไประงับ ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดระเบิดว่า มาจาก การติดตั้งแก๊ส หรือ มาจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม จุดที่เกิดเหตุนั้น อยู่ใกล้เคียงสถานที่สำคัญหลายแห่ง ซึ่งเป็นที่จับตา เกรงว่า อาจมีการสร้างสถานการณ์ หรือ
การปั่นป่วน ในช่วงการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เปิดเผยถึง กรณีที่ คนร้ายลอบ
ยิงจรวด อาร์พีจี. ที่ กองเชื้อเพลิง กรมพลาธิการทหารบก บริเวณวัดชมภูเวกสนามบินน้ำ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อกลางดึกคืน วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า พล.ท.ทวี แจ่มจำรัส เจ้ากรมพลาธิการทหารบก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมพลา-ธิการทหารบก ได้เดินทางไปสำรวจที่เกิดเหตุ กองเชื้อเพลิงดังกล่าว ปรากฏว่า ถูกยิงด้วยจรวด อาร์พีจี จริง พร้อมกับได้รายงานให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กำลังดำเนินการเข้าไปตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานในการดำเนินการต่อไป



ขณะที่ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยถึง เหตุลอบยิงจรวด อาร์พีจี เข้าใส่ กรมพลาธิการทหารบก จ.นนทบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เป้าหมายอยู่ที่คลังน้ำมัน แต่เนื่องจากเป็นถังเปล่า จึงเกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย พร้อมกันนี้ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุ ได้มีการวางแผนและเตรียมการมาเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ มีเบาะแสของกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุมาบ้างแล้ว และพยายามติดตามมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า หลังจาก เกิดเหตุวินาศกรรมขึ้นทั้งหมด จะนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ นายปณิธาน ยังกล่าวด้วยว่า นายกฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในแต่ละจังหวัด เตรียมแผนรองรับ หากจังหวัดของตนเองได้รับการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook