รองฯสุเทพไม่หวั่นแดงฟ้องอายัดเงิน

รองฯสุเทพไม่หวั่นแดงฟ้องอายัดเงิน

รองฯสุเทพไม่หวั่นแดงฟ้องอายัดเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกกังวลใจ หากนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมจะฟ้องร้อง เนื่องจากถูกอายัด การทำธุรกรรมทางการเงิน โดยการดำเนินการดังกล่าวของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. นั้น เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องยุติกลุ่มบุคคล ที่สนับสนุนการทำร้ายประเทศ และวิธีดังกล่าว ยอมรับว่าได้ผล เพราะทำให้การก่อเหตุ เกิดความไม่คล่องตัวในการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งการดำเนินการก็มีขั้นตอน ตามอำนาจที่กฎหมายมอบให้ ส่วนการเปิดหนังสือพิมพ์ เรดพาวเวอร์ นั้น ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่อยู่แล้ว แต่หากมีการกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินคดี

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า การเปิดสื่อของกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ สถานีโทรทัศน์ PTV ที่ถูกปิดไปก่อนหน้านี้นั้น ก็จะมีการพิจารณา โดยจะต้องไม่มีการแอบอ้างความเป็นสื่อ แต่ทำร้ายประเทศ อย่างไรก็ตาม ยืนยันรัฐบาลเคารพสิทธิเสรีภาพของสื่อสารมวลชน อย่างเต็มที่ ไม่เข้าไปแทรกแซง แต่หากมีการอ้างว่าเป็นสื่อ แล้วมีการทำร้ายสถาบัน รัฐบาลก็ยอมไม่ได้


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึงการเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 โดยตนไม่รู้สึกห่วง ว่าในระหว่างการเลือกตั้งจะมีการก่อเหตุเกิดขึ้น ซึ่งมีหน้าที่ดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งจะกำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งยืนยันไม่มีการฮั้วกับพรรคการเมืองใหม่ กรณีไม่ได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ทั้งนี้ ในพื้นที่ดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์ มีพื้นฐานที่ดีมาก ส่วนคู่แข่งจะกล่าวหากันนั้น ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบต้องติดตามดูแล ทั้งนี้ การหาเสียงสามารถตั้งเวทีปราศรัยได้ รวมทั้งชุมนุมเกิน 5 คน ได้แต่จะปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังไม่ได้ รวมทั้ง การนำผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมขึ้นเวทีปราศรัยนั้น มองว่าอย่าเพิ่งคาดการณ์ เพราะต้องให้มีการกระทำเกิดขึ้นก่อนและจะดูว่า ถูกหรือผิด


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีผู้ก่อเหตุวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ยอมรับสารภาพว่า มีเป้าหมายที่จะวางระเบิดที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ตนมองว่ากลุ่มคนพวกนี้ตั้งใจก่อเหตุร้ายให้บ้านเมือง ซึ่งรัฐบาล ต้องป้องกันและไม่ต้องหวั่นกลัว เพราะคนร้ายไม่ชนะคนดี อย่างไรก็ตาม จะมีการติดตามผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ที่หลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook