ฟีฟ่าเผยอาจเพิ่มกรรมการในบอลโลกครั้งหน้า

ฟีฟ่าเผยอาจเพิ่มกรรมการในบอลโลกครั้งหน้า

ฟีฟ่าเผยอาจเพิ่มกรรมการในบอลโลกครั้งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า องค์กรลูกหนังระดับโลก กำลังมีความคิดที่จะลองเพิ่มผู้ช่วยผู้ตัดสินในศึกฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่บราซิล เพื่อให้มีความเที่ยงตรงมากขึ้น โดย ยูฟ่า ได้เคยทดสอบด้วยการใช้ผู้ช่วยผู้ตัดสินเพิ่มเข้าไปหลังประตูระหว่างศึก ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2009/10

"มีหนึ่งสิ่งที่เรากำลังจะคุยกันคือเรื่องการเพิ่มผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 2 คน" เจอโรม วัล์คเค่ เลขานุการทั่วไปของฟีฟ่ากล่าว "สิ่งนี้จะช่วยผู้ตัดสินให้ตัดสินใจง่ายขึ้น และมีสายตามากขึ้นในการช่วยเขาทำการตัดสินใจ"

โดยในฟุตบอลโลกครั้งนี้มีหลายประตูที่เป็นลูกปัญหาไม่ว่าจะเป็น ประตูที่สองของ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ซึ่งทำแฮนด์บอลก่อนจะยิงใส่ ไอวอรี่ โคสต์ ทำให้ บราซิล ชนะ 3-1 และลูกยิงท้ายเกมของ สหรัฐอเมริกา ที่กรรมการไม่ให้เป็นประตู ในนัดที่ "แยงกี้" เสมอกับ สโลวีเนีย 2-2

"เราสามารถวิจารณ์การตัดสินได้ เมื่อเราได้ดูพวกเขาหลังเกม คุณก็พูดได้ว่ามันไม่ใช่การตัดสินที่ดี เราไม่ได้บอกคุณว่ามันไม่มีความผิดพลาดใน เวิลด์ คัพ นะ เรารู้ถึงคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เข้ามา การเพิ่มผู้ช่วยน่าจะเกิดขึ้นในปี 2014 เพื่อทำให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น"

อย่างไรก็ดี วัล์คเค่ ยังปฏิเสธถึงการใช้เทคโนโลยีด้านวีดีโอในการช่วยตัดสินโดยกล่าวว่า "แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะพิจารณากันวันนี้"

 


(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook