สปีดโบ๊ทฟูลมูนสมุย-พงันชนกันเจ็บ39หาย2

สปีดโบ๊ทฟูลมูนสมุย-พงันชนกันเจ็บ39หาย2

สปีดโบ๊ทฟูลมูนสมุย-พงันชนกันเจ็บ39หาย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ท ชนกันขณะนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปยังเกาะพงัน เที่ยวงานฟูลมูน ปาร์ตี้ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเรือเพชรรัตน์ ซึ่งจะนำนักท่องเที่ยวออกจากเกาะพงัน เพื่อกลับไปยังเกาะสมุย โดยออกมาได้เพียง 10 นาที ก็เกิดชนเข้ากับเรือของบริษัทซิลเวอร์ แซน ที่จะนำนักท่องเที่ยวจากฝั่งเกาะสมุย จ.สุราฎร์ธานี ไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ เกาะพงัน ทำให้เรือพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวบนเรือทั้ง 2 ลำ จมน้ำร่วม 80 ราย เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือมาได้แล้วกว่า 50 ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 39 ราย มีอาการบาดเจ็บสาหัส 4 ราย นำส่งรพ.กรุงเทพสมุย และ รพ.ไทยอินเตอร์ ขณะที่ยังสูญหายอีก 2 ราย อย่างไรก็ตาม ตำรวจน้ำ และลูกเรือเพชรรัตน์ ร่วมกันค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้า อุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชนกันบริเวณใกล้เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและนักประดาน้ำ และกู้ภัยต่างๆ ได้ระดมกำลังตระเวนหาผู้สูญหาย จำนวน 2 ราย หลังจากตรวจสอบข้อมูลผู้เดินทางแล้วพบว่า ยังสูญหายอีก 2 ราย ซึ่งไม่มั่นใจว่า ทั้งสองรายอาจได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงลำอื่น หรือถูกคลื่นนำซัดไปอยู่จุดอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเร่งค้นหา ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บจำนวน 39 ราย นั้น ขณะนี้เหลือพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 11 ราย ส่วนใหญ่แพทย์อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ทั้งนี้ในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ สภ.บ่อผุด จะเรียกคนขับเรือทั้งสองลำ มาสอบปากคำ ถามถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ หลังจากสอบถามผู้โดยสารแล้วพบว่า มีเรือ 1 ลำ ลักษณะคล้ายจอดเสีย และอีกลำพุ่งมาชน ซึ่งหากพบว่า ลำใดกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันเป็นที่ขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยว และมาท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศงานจำนวนมาก และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook