สื่อนอกเผยฝรั่งเศสตกรอบแรกยุติธรรมแล้ว

สื่อนอกเผยฝรั่งเศสตกรอบแรกยุติธรรมแล้ว

สื่อนอกเผยฝรั่งเศสตกรอบแรกยุติธรรมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์หลายฉบับในไอร์แลนด์ พากันเสนอข่าวอย่างสนุกสนาน ที่ทีมฟุตบอล ฝรั่งเศส ถูกเขี่ยตกรอบแรก ฟุตบอลโลก โดยระบุว่า เป็นความยุติธรรมแล้วที่ ฝรั่งเศส เคยทำไว้กับ ไอร์แลนด์ ในครั้งที่ เธียรี อองรี ศูนย์หน้าของทีมตราไก่ ทำแฮนด์บอล ช่วย ฝรั่งเศส ได้ประตูเขี่ย ไอร์แลนด์ ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก

หนังสือ พิมพ์เอกแซมมิเนอร์ พาดหัวในบทวิจารณ์ว่า เป็นความยุติธรรมที่แอฟริกาใต้ ทำให้การแสดงตลกของ ฝรั่งเศส ยุติลง และว่าลูกแฮนด์บอลของ อองรี เมื่อ 7 เดือนก่อน ที่ทำให้ ฝรั่งเศส เข้ารอบสุดท้าย โดยแลกมากับความเจ็บปวดของไอร์แลนด์ ไม่เคยจางหายไปจากจิตใจของผู้ที่ชมเกมนั้นในแผ่นดินไอริช ความพ่ายแพ้เป็นฉากสุดท้ายของละครเรื่องเหยื่ออธรรม และนักเตะฝรั่งเศสที่อัปยศ

ไอริช ไทมส์ รายงานว่า ฝันร้ายของฝรั่งเศสในฟุตบอลโลกในที่สุดก็จบลงด้วยการตกรอบที่น่าอับอาย ขณะที่ไอริช อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า บางทีอาจจะเป็นเรื่องกรรมเวรจากการโกงไอร์แลนด์จึงทำให้พวกเขากลับจาก แอฟริกาใต้ด้วยความอัปยศอดสูอย่างที่สุด และแม้ว่าคนไอริชเติบโตมากพอที่จะรู้สึกเห็นอกเห็นใจผู้ที่อยู่ในห้วงเวลา อันเลวร้าย แต่แฟนบอลไอริชก็ไม่อาจบดบังความดีใจที่ออกนอกหน้าไปได้

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook