รวบแล้ว!'เดชพล-กำพล'การ์ดแดงจ้างบึ้มภท.

รวบแล้ว!'เดชพล-กำพล'การ์ดแดงจ้างบึ้มภท.

รวบแล้ว!'เดชพล-กำพล'การ์ดแดงจ้างบึ้มภท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร รักษาการ ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า ล่าสุด ทางตำรวจสามารถรวบตัว 2 ผู้ต้องสงสัยจ้างวาน มือเข็นรถเงาะระเบิดพรรคภูมิใจไทยแล้ว เบื้องต้น ทราบชื่อว่า นายเดชพล และ นายกำพล เป็น การ์ด นปช. ทั้งคู่ โดยรายละเอียดทาง ผู้ช่วยผบ.ตร. จะแถลงข่าวที่ สตช. ในเวลา 11.00 น. วันนี้ โดยได้ระดมเรียกตร.เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ คือสน.บางเขน เข้ามาร่วมแถลงข่าวด้วย

รายงานความคืบหน้า ล่าสุด ผช.ผบ.ตร. เผย รวบ 2 ผู้ต้องหา ระเบิดพรรคภูมิใจไทย สารภาพรับจ้างวางระเบิดจริง และถังแก๊สที่พบ ย่านรามอินทรา ก็เป็นระเบิดที่จะนำไปวางด้วย ส่วนหมายจับ รอจ่อคิวอีก 3 คน ในจำนวนนี้ คาดว่า มีพระร่วมอยู่ด้วย 1 รูป ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยถึง ความคืบหน้า กรณี พบถังแก๊สบรรจุสารระเบิดดินดำ ถูกโยนทิ้งภายในพงหญ้า ปาก ซ.รามอินทรา 81 เมื่อวานที่ผ่านมาว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า สารที่บรรจุในถังแก๊สนั้น เป็นดินดำระเบิด โดยการประกอบระเบิดดังกล่าว ได้สำเร็จไปแล้ว 80 % ซึ่งต้องนำไปประกอบกับวัตถุอื่นอีกเพียงเล็กน้อย ก็จะสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และพร้อมใช้งาน ซึ่งขณะนี้ ได้กำชับทางพนักงานสืบสวนให้เร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หาตัวผู้ต้องสงสัยให้ได้โดยเร็ว ทั้งการลงพื้นที่หาข่าวและการตรวจสอบหากล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อค้นหารถและบุคคลต้องสงสัยที่นำถังแก๊สมาโยนทิ้งไว้ในจุดที่เกิดเหตุ และติดตามตัวมาสอบสวนขยายผลต่อไป และเชื่อว่า คนร้ายได้ประกอบระเบิดไปใช้สร้างสถานการณ์ แต่เจอด่านตรวจขณะขนย้าย จึงโยนทิ้งป่าข้างทางดังกล่าว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้สงสัย 2 ราย คือ นายเดชพล พุทธจง อายุ 57 ปี และนายกำพล คำคง อายุ 42 ปี มาทำแผนรับสารภาพ หลังก่อเหตุวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ในซอยพหลโยธิน 43 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย โดยนำตัว นายเดชพล ไปตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ ย่านโชคชัย 4 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้เป็นที่พักก่อนลงก่อเหตุ ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัว นายกำพล มาทบทวนความจำบริเวณที่ก่อเหตุ โดยเริ่มตั้งแต่ ปั้มน้ำมัน ย่านบางเขน ใกล้กับ กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายแวะใช้บริการห้องน้ำ โดยในวันนี้จะนำตัวไปชี้จุดตามเส้นทางที่ลงมือก่อเหตุ ทั้งบริเวณที่ทำการพรรคภูมิใจไทย และ ซ.รามอินทรา 81จุดทิ้งถังแก๊สด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook