นายกฯ ร่วมงานเชิญชูเกียรติ อสม.

นายกฯ ร่วมงานเชิญชูเกียรติ อสม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กว่า 2,500 คน ร่วมงานเชิดชูเกียรติ อสม. เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ในการนี้มีพิธีพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่
สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ จากพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่ อสม. ดีเด่น ประจำปี 2551-2553 ประกอบด้วย แชมป์เหรียญทอง 14 คน และแชมป์เหรียญเงิน อีก 30 คน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่ อสม.ดีเด่น ระดับภาค ระดับเขต และ ระดับจังหวัด รวมทั้งสิ้น 813 คน ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้ความสัมคัญกับการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำสาธารณสุขมูลฐานมาใช้ เพื่อให้ประชาชน สามารถดูแลสุขภาพได้ด้วยตัวเอง โดยรัฐบาลจัดบริการสุขภาพที่ประชาชนทำเองไม่ได้และเร่งพัฒนาประชาชน ให้สามารถพึ่งตนเองทางสุขภาพเพิ่มมากขึ้นสอดคล้องกับแนวทางของ องค์การอนามัยโลก ที่ให้ฟื้นฟู
สาธารณสุขขั้นมูลฐาน เน้นการพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งของทางสังคมท้องถิ่น ชุมชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมกำหนดทิศทางและบริการจัดการด้านสุขภาพมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook