ออกหมายจับ! "กำพล" มือจ้างบอมบ์ภูมิใจไทย

ออกหมายจับ! "กำพล" มือจ้างบอมบ์ภูมิใจไทย

ออกหมายจับ! "กำพล" มือจ้างบอมบ์ภูมิใจไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย จากการสืบสวนนายอเนก สิงห์ขุนทด คนเข็นรถเงาะที่ได้รับบาดเจ็บจากการระเบิด เป็นอดีตการ์ดนปช. ปัจจุบันทำงานเป็น รปภ. ที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี มีความสนิทสนมกับ นายกำพล คำคง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่70/42 หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้ต้องหา ที่จ้างวานให้ก่อเหตุระเบิด ซึ่งจากการตรวจสอบโทรศัพท์ ที่นายอเนกใช้ติดต่อกับนายกำพล พบว่ามีการปิดการใช้บริการไปแล้ว ซึ่งนายกำพลน่าจะเป็นผู้จ้างวานนายเอนกให้เป็นผู้ก่อเหตุระเบิด แต่เกิดความผิดพลาดทำให้เกิดระเบิดก่อน

สำหรับผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) พบระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นชนิทีเอ็นทีผูกติดกับถังแก๊ส ในถังแก๊สบรรจุน้ำมันดีเซลซึ่งจะไม่ทำให้เกิดสะเก็ดระเบิด หรือมีความรุนแรงเท่ากับระเบิดที่ใช้ในภาคใต้ เพราะหากคนร้ายหวังให้เกิดความเสียหายก็จะใช้น้ำมันเบนซินบรรจุในถังแก๊ส เพราะจะติดไฟได้ดีกว่า เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ไม่ได้มุ่งหวังเพื่อเอาชีวิต

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่พบรถต้องสงสัย คาดว่า คนร้ายน่าจะมีการเปลี่ยนรถที่ใช้ก่อเหตุ หลังจากนี้ต้องสืบสวนเพิ่มเติมเพื่ออนุมัติออกหมายจับโดยเชื่อว่า นายกำพลยังหลบหนีภายในประเทศ วอนขอให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวเนื่องจากเกรงว่าอาจถูกฆ่าตัดตอนได้

ทั้งนั้ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหากับนายกำพล จำนวน 3 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันมีวัตถุระเบิด 2.ทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และทรัพย์สินเสียหาย และ3.พกพาระเบิดไปในที่สาธารณะหรือในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook