วูวูเซลาอาจนำร่วมโชว์งานดนตรีนานาชาติ

วูวูเซลาอาจนำร่วมโชว์งานดนตรีนานาชาติ

วูวูเซลาอาจนำร่วมโชว์งานดนตรีนานาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วูวูเซลา อุปกรณ์การเชียร์เจ้าปัญหาในศึก ฟุตบอลโลก 2010 ดังข้ามโลก หลังมีรายงานว่า บรรดาผู้เชี่ยวชาญเรื่องเสียงในยุโรปเตรียมจะนำไปใช้ในการแสดงดนตรีระดับ ซิมโฟนี่ พร้อมให้เหตุผลว่าโทนเสียงของเครื่องเป่าชิ้นนี้อยู่ในระดับเดียวกับตัวโน๊ตในบันไดเสียง

โรบิน ฮอลโลเวย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งเพลงจากมหาวิทยาลัย เคมบริดจ์ ของประเทศอังกฤษ ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ในงาน เรสพิกี้ โรมัน เฟสติวัล ใช้เสียงของตัวโน๊ตเพียงแค่1หรือ 2 เสียงในการสร้างบรรยากาศของโคลอสเซียม และเสียงของมัน วูวูเซล่า เข้ากับบรรยากาศเป็นอย่างมาก

ขณะที่ ไมเคิ่ล เบอร์เกลี่ย์ อีกหนึ่งนักแต่งเพลงจากแดนผู้ดีให้ความเห็นสนับสนุน วูวูเซล่า ว่า หลายคนอาจคิดว่า วูวูเซล่า คือเสียงนรกสั่ง แต่ปัจจุบันนี้ตนใช้ช้อนในการแต่งเพลงให้งาน ออเคสตร้าระดับเยาวชนนานาชาติ ตนไม่เคยคิดจะนำ วูวูเซล่า มาใช้เลย แต่ถ้าทำคงแทบจะไม่ต้องใช้เครื่องเป่าชนิดอื่น

ที่ผ่านมา วูวูเซล่า กลายเป็นข้อถกเถียงระดับนานาชาติว่าสมควรถูกใช้เป็นอุปกรณ์ในการเชียร์กีฬาหรือไม่ หลังนักเตะหลายคนที่ลงแข่งใน ฟุตบอลโลก 2010 บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า คลื่นเสียงระดับ 130 เดซิเบล กว่าหมื่นชิ้นในสนามส่งเสียงรบกวนการสื่อสารภายในทีม ขณะเดียวกันธุรกิจการค้าของเครื่องเป่าชนิดนี้ ก็ทำเงินมหาศาลถึงหลักหลายล้านปอนด์ไปแล้ว นับตั้งแต่ศึกชิงจ้าวลูกหนังโลกเริ่มมาเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook