แอฟริกาใต้คึกขอเสนอตัวจัดอลป.ปี2020

แอฟริกาใต้คึกขอเสนอตัวจัดอลป.ปี2020

แอฟริกาใต้คึกขอเสนอตัวจัดอลป.ปี2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี แอฟริกาใต้ พอใจผลงานการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก เตรียมเสนอตัว ขอจัดโอลิมปิก ปี 2020 เชื่อความสำเร็จครั้งนี้ เป็นใบเบิกทางชั้นดีให้ได้รับการคัดเลือก

นาย จาค็อบ ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จากการได้เห็นความสำเร็จในการแข่งขันทุกนัดของรอบแรก ตั้งแต่วันเปิดสนามจนถึงวันที่แอฟริกาใต้ ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ก่อนตกรอบไปด้วยกัน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้มีความคิดที่จะขอจัดงานใหญ่กว่านี้ ด้วยการขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ปี 2020 เพราะว่า มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน รองรับสมบูรณ์แล้ว

"ทั่วโลกรู้แล้วว่า เวลานี้แอฟริกาใต้มีความพร้อมแค่ไหน เรามีศักยภาพดีมากทีเดียว ผมคิดว่า ภาพลักษณ์ ของแอฟริกาดีขึ้นกว่าเดิมมาก ภาพรวมเศรษฐกิจก็ดีขึ้น ผมจะพยายามผลักดันโครงการนี้อย่างเต็มที่" ซูมา กล่าว

ก่อนหน้านี้ ฌักส์ โรกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ออกมาเปิดเผยว่า อยากให้การคัดเลือกเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ในอีก 10 ปีข้างหน้า มีชาติสมัครจากทวีปแอฟริกา และมีความน่าเชื่อถือในเวทีนานาชาติ

ทั้งนี้ เมืองเคป ทาวน์ เป็นเมืองแรกของทวีปแอฟริกา เคยเสนอตัวจัดกีฬาโอลิมปิกมาแล้ว แต่แพ้คะแนนโหวตให้กับกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่จัดไปเมื่อปี 2004 นั่นเอง

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook