จุรินทร์นำหมายศาลจับบ.ขายยาลดความอ้วน

จุรินทร์นำหมายศาลจับบ.ขายยาลดความอ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สธ. เปิดเผย ได้ประสานไปยัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำหมายศาลเข้าตรวจค้น บริษัท อีโวโลจิคอล (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่ที่ อาคารวรสิน ชั้น 9 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เป็นบริษัทผู้จำหน่ายลักษณะขายตรง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออริจิน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค ให้ตรวจสอบ เนื่องจากกินแล้วมีอาการคอแห้ง พบยาลดความอ้วน ไซบูทรามีน (Sibutramine) ซึ่งเป็นยาควบคุมพิเศษที่ต้องสั่งจ่าย และอยู่ในความ
ดูแลของแพทย์ โดยยาดังกล่าว อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เช่น ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ ท้องผูก รวมทั้งยานี้ไม่ควรใช้ในผู้ป่วยโรคหัวใจขาดเลือด ผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง

รวมทั้งเอกสารโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออริจิน จำนวนรวม 10 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาท ทั้งนี้ดำเนินคดีในข้อหา นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือ จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ 1.2 จำหน่ายอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ไม่ระบุที่ตั้งของผู้นำเข้า และข้อความไม่เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข และรูปแบบฉลากโภชนาการไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook