รวบเปรู-โคลัมเบีย7คนแก็งงัดแงะหาดใหญ่

รวบเปรู-โคลัมเบีย7คนแก็งงัดแงะหาดใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.อนุชิต ลายลักษณ์ สารวัตรท่องเที่ยวหาดใหญ่ นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ บุกเข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 204 โรงแรมตงหน่ำ กลางเมืองหาดใหญ่ พร้อมจับกุม นายลาโซ ลีกัว ( LAZO LEGUA ) และ นายมีดินา ราโมส ( MEDINA RAMOS ) สัญชาติเปรู ตรวจค้นภายในห้องพบของกลางอุปกรณ์สำหรับตัดเชื่อมโลหะ ทั้ง หัวตัดแก๊ส สายแก๊สติดกับสายอ๊อกซิเจน มิเตอร์วัดแรงดันแก๊ส หน้ากากใช้ในการตัดเชื่อม
เหล็กท่อนดัดแปลงเป็นชะแลง และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ พร้อมขยายผลตรวจค้นห้องพักของโรงแรมแกรนด์พลาซ่า ถนนเสน่หาสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และควบคุมตัวชาวชายต่างชาติที่อยู่ในแก๊งเดียวกันได้อีก 5 คน เป็นชาวเปรู
4 คน และชาวโคลัมเบีย 1 คน นอกจากนี้ ยังตรวจค้นรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน กพ 131 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ทั้ง 5 คนเช่ามาจากเต๊นท์รถเช่าใน อ.หาดใหญ่ พบมิเตอร์วัดแรงดันแก๊สอีก 2 อัน และสายแก๊สอีก 1 เส้น

สอบสวน นายลาโซ ลีกัว รับสารภาพว่า ทั้งหมดอยู่ในแก๊งลักทรัพย์ทีมเดียวกันโดยเคยก่อเหตุเข้าไปโจรกรรมตามหมู่บ้านต่างๆใน กทม.มาแล้วหลายครั้ง โดยเน้นหมู่บ้านที่หรูหราและเป็นที่อยู่อาศัยของผู้มีฐานะ และเน้นเป้าหมาย
ตู้เซฟเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติชาวต่างชาติทั้ง 5 ว่ามีคดีอื่นๆ รวมถึงคดีฉกเงิน 12 ล้านบาท ของผู้บริหารบริษัทไทยมาร์ทด้วยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook